xs
xsm
sm
md
lg

สาวไทยโวคว่ำโสมซิวแชมป์กลุ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แข้งสาวไทยประกาศลั่นล้ม “โสมขาว” เกาหลีใต้ เพื่อซิวแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มบี วาง 3 กำลังหลัก “จ๊อบ” จันทร์เพ็ญ ศรีเสริม, “ฝน” นิสา ร่มเย็น และดาวซัวโว 7 ประตู “ปุ๋ย” พิสมัย สอนไสย์ เดินเครื่องเกมรุก

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแขมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มบี โดยหลังจากที่แข้งสาวไทยเก็บชัยชนะได้ 2 นัดด้วยการไล่ถล่ม “เสือเหลือง” มาเลเซีย 11-0 ตามด้วยอัด “สาวตากาล็อก” ฟิลิปปินส์ 9-0 ส่งผลให้นำจ่าฝูงพร้อมกับได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา แข้งสาวไทยยังคงฝึกซ้อมกันตามปกติทั้งช่วงเช้าและเย็นที่สนามฝึกซ้อมด้านนอก ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

โดย “โค้ชนะ” ชนะ ยอดปรางค์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้จับนักเตะเน้นในเรื่องของเกมรับและการโจมตีจากทางฝั่งริมเส้น เพื่อใช้เป็นแผนการเล่นที่จะเตะนัดสุดท้ายพบกับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ในวันที่ 28 มีนาคมนี้ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เวลา 16.00 น.โดยเกมนี้ถือว่าเป็นนัดชิงตำแหน่งแชมป์กลุ่ม ส่วนอีกคู่เตะเวลาพร้อมกันที่สนามเทคโนฯสุรนารี

ด้าน “มาดามมล” นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า แม้รูปร่างเราจะเสียเปรียบเกาหลีใต้แต่เรื่องของเทคนิคความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแล้วสาวไทยสู้ได้เรียกว่าเราไม่กลัวเขาอยู่แล้วและจะเป็นเกมที่ออกมาสนุกโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ทีมฟุตบอลหญิงไทยวางเป้าหมายในการเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายด้วยการเป็นที่ 1 ของกลุ่ม หากนักเตะเล่นได้ตามแผนที่โค้ชวางไว้ใช้ความเร็วและแม่นยำเข้าทำก็จะเป็นกุญแจนำไปสู่ชัยชนะ

“เราอยากที่จะพิสูจน์สาวไทยเล่นไม่ได้เป็นรองเกาหลีใต้รวมทั้งแสดงให้เห็นว่าเราพัฒนาก้าวขึ้นมาอยู่ระดับเดียวกันกับเขาแล้ว อีกทั้งลบคำว่ากลัวคำว่าเป็นรองเกาหลีใต้ให้หมดไปอย่างที่สาวไทยเคยแสดงให้เห็นในเกมปรีโอลิมปิกที่บุกไปชนะเกาหลีใต้ได้ถึงถิ่น 1-0 และกลับมาเสมอที่บ้านเรา 1-1”

ขณะที่ “โค้ชนะ” ชนะ ยอดปรางค์ กุนซือแข้งสาวไทย เผยว่า เท่าที่ได้ศึกษารูปแบบการเล่นของเกาหลีใต้จะเห็นได้ว่าแม้เขาจะมีผู้เล่นประสบการณ์สูงและถือเป็นหัวใจทีมอย่าง คิม ยู มี ในตำแหน่งมิดฟิลด์ หรือเซนเตอร์คู่แต่เกาหลีใต้ก็มีจุดอ่อนตรงแบ็คสองข้างที่ยังมีประสบการณ์น้อยเนื่องจากเพิ่งก้าวขึ้นมาจากชุด 19 ปีแถมเกมริมเส้นของเขายังดูหละหลวม หากตรงจุดนี้เราจะใช้ความสามารถเฉพาะตัวของ ชิดตะวัน ชาวงษ์ กับ อนุชศรา หมายเจริญ เข้าโจมตี พร้อมกับวางหมากในเกมรับไม่ให้เขาเพรสซิ่งบอลจากด้านข้างได้ ซึ่งในฐานะโค้ชตนก็มั่นใจว่าเราน่าจะทำผลงานได้ดีในการเก็บ 3 แต้ม

ส่วน “ปุ๋ย” พิสมัย สอนไสย์ กับ “จ๊อบ” จันทร์เพ็ญ ศรีเสริม สองหัวใจเกมรุกของสาวไทย เผยเป็นเสียงเดียวกันว่า หากเราตัดเกมกลางสนามของเขาได้รวมทั้งลบข้อผิดพลาดออกมาให้น้อยลงพวกเราก็มั่นใจว่าจะเอาชนะเกาหลีใต้ได้

ในส่วนของ อัน อิ๊ก โซ กุนซือเกาหลีใต้ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราสามารถปรับกับสภาพอากาศที่โคราชได้เป็นอย่างดีเนื่องจากนักเตะชุดนี้เคยมีประสบการณ์ในเกมต่างประเทศ อย่างไรก็ตามเกมที่จะพบกับไทยซึ่งถือว่ามีการพัฒนาขึ้นมาอยู่ในระดับเดียวกับเรานั้นจะพยายามสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุด ส่วนผลจะออกมาแพ้หรือชนะตนบอกไม่ได้ต้องขึ้นอยู่กับรูปแบบเกมในขณะนั้น

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าลงสนามจะเป็นชุดเดียวกับสองที่ผ่านมา ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์, กองหลัง แบ็คซ้าย สุนิษา สร้างไธสง, แบ็คขวา ดารัตน์ ช่างปลูก, เซนเตอร์คู่ ธิดารัตน์ วิวาสุขุ กับ สุภาภรณ์ แก้วแบน, กองกลาง ด้านซ้าย อนุชศรา หมายเจริญ, ด้านขวา ชิดตะวัน ชาวงษ์, กลางคู่ จันทร์เพ็ญ ศรีเสริม กับ วลัยพร บุตรด้วง, กองหน้า พิสมัย สอนไสย์ กับ นิสา ร่มเย็น
กำลังโหลดความคิดเห็น