xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเช” เปลี่ยนระบบคัดจอมเตะลุยโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เช ยอง ซุก โค้ชเทควันโดทีมชาติไทย เผยจะเปลี่ยนวิธีการคัดเลือกจอมเตะลุยโอลิมปิก จากที่เมื่อก่อนใช้การประลองกันเพื่อหาผู้ชนะ มาเป็นการดูผลงานในการแข่งขันรายการใหญ่ที่กำลังจะเริ่ม เนื่องจากป้องกันกันนักกีฬาได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ ธนาคาร อาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธ.อาคารสงเคราะห์ เป็นประธานมอบเงินสนับสนุนสมาคมเทควันโดล็อตสุดท้ายปี 2550 จำนวน 4 ล้านบาท ตามที่ธนาคาร ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ภายใต้โครงการ 1 รัฐวิสาหกิจ 1 สมาคมกีฬา โดยมี นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย และ เช ยอง ซุก ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยและนักกีฬาร่วมกันรับมอบ

นายขรรค์ เปิดเผยว่า “2 ปีที่ผ่านมาเราให้การสนับสนุนกีฬาเทควันโดและกิจกรรมต่างๆของสมาคมเต็มที่ ทำให้กีฬาชนิดนี้ได้รับความนิยมแพร่หลายมากขึ้น เห็นได้จากผลงานที่ผ่านมาล่าสุดคือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่นักเทควันโดไทยสามารถคว้ามาได้ 8 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง มากที่สุดในประวัติศาสตร์ นอกจากนี้แม้ว่า สัญญาการสนับสนุนสมาคมฯจะเหลือแค่ปีเดียว แต่หากตนยังทำหน้าที่ตรงนี้อยู่ ก็พร้อมและยินดีที่จะให้การสนับสนุนสมาคมต่อไปเช่นเดิม เพราะที่ผ่านมาสมาคมฯมีผลงานอย่างต่อเนื่องและเป็นที่ยอมรับมาโดยตลอด”

นายพิมล กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณธ.อาคารสงเคราะห์ เพราะหากไม่มีงบประมาณสนับสนุนคงไม่ได้รับการยอมรับเหมือนทุกวันนี้ ยิ่งในปีนี้เรามีภาระกิจสำคัญคือ กีฬาโอลิมปิกเกมส์ เป้าหมายที่สำคัญ คือ จะต้องคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์มากฝากคนไทยให้จงได้ หากเราได้รับการช่วยเหลือเป็นอย่างดีในเรื่องของงบประมาณต่างๆ มั่นใจว่า ขวัญและกำลังใจของนักกีฬาคงมีมากขึ้น”

ด้าน เช ยอง ซุก เปิดเผยถึงความพร้อมของนักกีฬาทีมชาติในการเตรียมสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีนว่า “ในการคัดเลือกตัวนักกีฬาเพื่อไปปักกิ่งเกมส์นั้น สมาคมฯ จะไม่ใช้วิธีการนำนักกีฬามาประลองกัน และคัดเอาผู้ชนะไปแข่งเหมือนอดีตที่ผ่านมา เพราะอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ แต่เราจะดูจากผลงานฟอร์มการแข่งขัน 3 รายการใหญ่ ไล่ตั้งแต่ ศึกยูเอส โอเพ่น ระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์นี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา, รายการปรีโอลิมปิก ระหว่างวันที่ 26-29 กุมภาพันธ์นี้ ที่จีน และศึกชิงแชมป์เอเชีย เดือนเมษายน ที่จีนเช่นกัน หากใครฟอร์มดีและพร้อมไปโอลิมปิกเกมส์ ตามโควต้าที่เราได้มาคือ รุ่น 49 กก.หญิง รุ่น 58 กก.ชาย และรุ่น 63 กก.หญิง ก็จะส่งนักกีฬาเดินทางไปทันที โดยคาดว่าช่วงเดือนพฤษภาคมนี้จะประกาศรายชื่อได้ทั้งหมด”
กำลังโหลดความคิดเห็น