xs
xsm
sm
md
lg

เสธ.วีปยัน “มนัส” เจ็บไม่หนักส่งอุ่นเครื่อง 2 รายการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มนัส จะได้ลงอุ่นเครื่องทั้ง 2 รายการ ?
“เสธ.วีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย ยืนยัน มนัส บุญจำนงค์ อาการบาดเจ็บที่หมัดซ้ายไม่ได้รุนแรง และจะส่งลงอุ่นเครื่องก่อนชกโอลิมปิก 2008 ในรายการ “ปารีส โอเพ่น” กลางเดือนพฤษภาคมนี้ อย่างแน่นอน หลังจากมีข่าวลือว่าจะต้องถอนตัวจากการแข่งขันก่อนหน้านี้

เมื่อ 17 เมษายนที่ผ่านมา ที่พณิชยการราชดำเนิน ขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทยชุดลุยโอลิมปิก 2008 เดินทางมารายงานตัวเข้าเก็บตัวฝึกซ้อม โดยมี “เสธ.วีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย มารับการรายงานตัวด้วยตนเอง ซึ่งนักชกชุดปักกิ่งเกมส์ ทั้ง 8 รุ่น ตบเท้ารายงานตัวอย่างครบครันประกอบด้วย รุ่นไลต์ฟลายเวท อำนาจ รื่นเริง, ฟลายเวท สมจิตร จงจอหอ, แบนตัมเวท วรพจน์ เพชรขุ้ม, เฟเธอร์เวท สายลม อาดี, ไลต์เวท พิชัย สาโยธา, ไลต์เวลเตอร์เวทมนัส บุญจำนงค์, เวลเตอร์เวท นน บุญจำนงค์ และมิดเดิลเวท อังคาร ชมภูพวง

โดยนายกเสื้อกล้ามไทยได้กล่าวให้โอวาทแก่นักชก และสตาฟฟ์โค้ช ว่าต้องอยู่ในระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะเรื่องการควบคุมน้ำหนักต้องให้ถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬา ห้ามไปโหมลดในช่วงใกล้แข่งขันเพราะจะทำให้ไม่มีแรงเหมือนกับที่เคยเป็นมาก่อนหน้านี้

ก่อนการแข่งขันปักกิ่งเกมส์จะเริ่มขึ้น ขุนพลนักชกไทยมีคิวอุ่นเครื่อง 2 รายการใหญ่ คือ “ปารีส โอเพ่น” ระหว่างวันที่ 14-18 พฤษภาคมนี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และศึกมวยเพรสซิเดนท์คัพ หรือ“ปรีโอลิมปิก” ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน ที่ประเทศไต้หวัน

สำหรับโปรแกรมการฝึกซ้อมของนักชกไทย จะฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกฯพณิชยการราชดำเนินจนถึงวันที่ 20 เมษายน จากนั้นจะเดินทางไปเข้าแคมป์เก็บตัวที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม และเดินทางกลับเมืองไทยวันที่ 4 พฤษภาคม เพื่อเปลี่ยนเครื่องเดินทางไปฝึกซ้อมและอุ่นเครื่องที่ประเทศฝรั่งเศส โดยเดินทางถึงฝรั่งเศส 5 พฤษภาคม ลงดวลกำปั้นในศึกปารีสโอเพ่น ก่อนจะกลับมาประเทศไทยเพื่อเปลี่ยนเครื่องต่อไปลุยศึก “เพรสซิเดนท์คัพ” หรือปรีโอลิมปิก ที่ไต้หวัน ซึ่งรายการนี้จะมีนักชกจากทั่วโลกที่ได้ตั๋วโอลิมปิกแล้ว 120 คน เดินทางมาร่วมแข่งขันเพื่อให้นักชกไทยได้เห็นพัฒนาการของนักชกชาติต่างๆ ที่จะลงชกในโอลิมปิก และหลังจบจากศึกเพรสซิเดนท์คัพจะกลับมาฝึกซ้อมที่เวียดนาม จนถึง 27 กรกฎาคม แล้วเดินทางเข้าประเทศจีน เพื่อเตรียมลุยโอลิมปิกเกมส์

นอกจากนี้ เส.วีป ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า รู้สึกพอใจที่เห็นทุกคนมารายงานตัวอย่างครบครัน ถ้านักชกไทยให้ความร่วมมือในการฝึกซ้อม และตัวโค้ชสามารถกำกับดูแลนักชกได้ตามแผนฝึกซ้อมที่วางไว้ มั่นใจว่าใน “ปักกิ่งเกมส์” หนนี้จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีของ มนัส บุญจำนงค์ ที่มีอาการบาดเจ็บที่หมัดซ้ายจนไม่ได้ลงต่อยในศึกคิงสคัพ ครั้งที่ 30 เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และมีข่าวว่าจะต้องถอนตัวจากการอุ่นเครื่องรายการแรกที่แดนน้ำหอมนั้น เสธ.วีป ยืนยันว่า อาการบาดเจ็บของ มนัส เป็นอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ ไม่ใช่ที่กระดูกได้พักรักษามาร่วม 2 สัปดาห์ น่าจะดีขึ้นและหายแล้ว ตนไม่อยากให้ถอนรายการใดรายการหนึ่งอยากจะให้ลงอุ่นเครื่องทั้ง 2 รายการเพื่อเป็นการประเมินศักยภาพนักชกไทยก่อนที่จะเจอของจริงในโอลิมปิก
กำลังโหลดความคิดเห็น