xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.วีป"ยันต่างชาติส่งชุดใหญ่ลุยมวยคิงส์คัพ หวังไทยรักษาถ้วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ออกโรงยืนยัน 6 ชาติอันประกอบด้วย จีน ,รัสเซีย ,ญี่ปุ่น ,คาซัคสถาน ,ไต้หวัน และมองโกเลีย ที่เข้าร่วมแข่งขันในศึกมวยมวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 30 ในระหว่างวันที่ 6-9 เมษายนนี้ จะส่งนักกีฬาชุดที่ดีที่สุดของแต่ละชาติมาร่วมดวลกำปั้นอย่างแน่นอน พร้อมหวังนักกีฬาทีมชาติไทยจะสามารถรักษาถ้วยไว้ได้อีกสมัย

เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่สโมสรกองทัพบก เทเวศน์ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 30 ซึ่งในปีนี้มีทีมเข้าร่วมดวลหมัด 6 ชาติรวมไทยเป็น 7 ชาติ 8 ทีม ประกอบด้วย จีน ,รัสเซีย ,ญี่ปุ่น ,คาซัคสถาน ,ไต้หวัน ,มองโกเลีย และ ไทยส่ง 2 ทีม โดยแต่ละชาติยืนยันส่งขุนพลเสื้อกล้ามชุดใหญ่รวมทั้งนักมวยที่ผ่านการควอลิฟายมาร่วมดวลหมัดเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมไปปักกิ่งเกมส์ 2008 ในเดือนสิงหาคม ที่ประเทศจีน สำหรับในปีนี้จะเริ่มการแข่งขันระหว่างวันที่ 6-9 เมษายน ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ซึ่งในวันเปิดการแข่งขัน พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมฯ เป็นประธาน ส่วนวันปิดจะเรียนเชิญ นายวีรศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามาเป็นประธาน

โดย เสธ.วีป ได้กล่าวว่า ในการแข่งขันครั้งนี้ตอนแรกตั้งเป้าจะเชิญหลายชาติมาร่วม เพียงว่าทีมในแถบยุโรปยังติดการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์อยู่ ทำให้ต้องเน้นแต่ชาติที่พร้อมในเอเซียแทนแต่จากรายชื่อชาติที่มาร่วมนับเป็นชาติที่อยุ่แถวหน้าในเรื่องหมัดมวยของเอเซียเหมือนกัน สำหรับเรื่องความหวังนั้นเราคงไม่เน้นเท่าไหร่ให้เด็กทำหน้าที่อย่างเต้มที่ เพราะเป้าหมายสูงสุดคือต้องการให้นักชกได้อุ่นเครื่องเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนไปโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่จีน อย่างไรก็ตามลึกๆ แล้วตนก็หวังว่าทีมขุนพลเสื้อกล้ามไทยจะรักษาถ้วยพระราชทานคิงส์คัพไว้ได้อีกสมัย

นายกมวยเสื้อกล้ามไทย กล่าวต่ออีกว่า หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันคิงส์คัพแล้ว ตนจะปล่อยให้นักชกพักเพื่อผ่อนคลาย และให้ทุกคนกลับเข้าแคมป์รายงานตัวในวันที่ 17 เมษายน จากนั้นวันที่ 20 เมษายน จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเวียดนามจนถึงวันที่ 3 พฤษภาคม พอเช้าวันที่ 4 พฤษภาคมจะส่งนักชกไปเก็บตัวต่อที่ประเทศฝรั่งเศสพร้อมกับเข้าร่วมการแข่งขันรายการ “ปารีส โอเพ่น” ระหว่างวันที่ 14-18 พฤษภาคม จากนั้นวันที่ 19 พฤษภาคม เดินทางกลับไทยเพื่อต่อเครื่องไปที่ประเทศไต้หวันเข้าร่วมการแข่งขันรายการปรีโอลิมปิก ระหว่าง 25-31 พฤษภาคม และหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันที่ไต้หวันก็จะพานักชกไปเก็บตัวต่อที่เวียดนามอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น