xs
xsm
sm
md
lg

อลป.เริ่มแล้ว!บอลหญิงแซมบ้าปะทะอินทรี,เจ้าภาพดวลสวีเดน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ปักกิ่งเกมส์ 2008" เริ่มแล้วอย่างไม่เป็นทางการในวันนี้ เมื่อฟุตบอลหญิงเตรียมเปิดฉากเป็นชนิดกีฬาแรก โดยขุนพลสาว “แซมบ้า” บราซิล หวังล้างแค้น “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี จากนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกเมื่อปีแล้ว ขณะที่ “เจ้าภาพ” จีน เปิดสนามรับแข้ง สวีเดน
แข้งสาวมะกันเป็นเจ้าของเหรียญทอง เอเธนส์เกมส์ 2004
มาทา สตาร์แข้งสาวแซมบ้าหวังพาทีมพิชิตเหรียญทองโอลิมปิก
แม้พิธีเปิดอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคม แต่การแข่งขันรายการแรกในโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จะเริ่มในวันพุธที่ 6 สิงหาคมนี้แล้ว โดยเป็นโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงรอบแรก

ในกลุ่มบี “แซมบ้า” บราซิล ที่ได้เพียงแค่เหรียญเงินจากเอเธนส์เกมส์เมื่อ 4 ปีที่แล้ว โคจรกลับมาเจอ “แชมป์โลก” เยอรมนี อีกครั้ง หลังเพิ่งแพ้ในนัดชิงฯ เวิลด์ คัพ 2-0 ที่เซียงไฮ เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่ง มาทา สตาร์ศูนย์หน้าทีม “แซมบ้า” เจ้าของตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมโลกของฟีฟ่า 2 สมัย เชื่อว่าปักกิ่งเกมส์ครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่ทีมจะประสบความสำเร็จ "แน่นอนตอนนี้ทีมมีความแข็งแกร่งขึ้น และมีการเตรียมร่างกายดีขึ้น"

ขณะที่ นาดีน แอนเจเรอร์ นายประตู "อินทรีเหล็ก" พูดถึงการที่ต้องมาอยู่ร่วมกลุ่มกับ บราซิล, เกาหลีเหนือ และไนจีเรีย ซึ่งถือเป็น "กลุ่มแห่งความตาย" ว่า "เรารู้ว่าจะต้องเจอกับงานยากอีกหลายนัด แน่นอนมันคงเป็นเกมที่ลำบากแต่เราก็ต้องพยายามเสมอให้ได้เป็นอย่างน้อยในแมตช์แรก"

ด้านในกลุ่มเอ “เจ้าภาพ” จีน ที่ต้องขาด 2 ผู้เล่นกำลังหลัก คือ "รูนีย์ สาว" หม่า เซียวซู และ ชี เฟยเฟย จะลงสนามนัดแรกพบกับ สวีเดน ส่วนในกลุ่มซี สหรัฐฯ ที่มาในฐานะเจ้าของเหรียญทอง เอเธนส์เกมส์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เจอ “ไวกิ้ง” นอร์เวย์ โดยแข้งเนื้อนิ่มจากแดนลุงแซม จะไม่มี แอ็บบี วามบัช หักหอกสถิติยิง 99 ลูกจาก 127 นัดที่ได้รับบาดเจ็บขาหัก

อย่างไรก็ตาม เปีย ซัดแฮง เฮดโค้ชแข้งสาวมะกัน ยังคงมั่นใจว่าจะรักษาเหรียญทองไว้ได้ "โอลิมปิกเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ในอเมริกา อาจจะใหญ่กว่า เวิลด์ คัพ ด้วยซ้ำ และนักเตะก็มีสปิริตที่ดี และพร้อมลงสนามแล้ว"

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงรอบแรก วันที่ 6 สิงหาคม 2551 มีดังนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)

กลุ่มเอ แข่งที่เมืองเทียนจิน : คู่แรกเวลา 17.00 น. อาร์เจนตินา พบ แคนาดา และคู่ที่สองเวลา 19.45 น.จีน พบ สวีเดน

กลุ่มบี แข่งที่เมืองเซินหยาง : คู่แรกเวลา 17.00 น. บราซิล พบ เยอรมนี และคู่ที่สองเวลา 19.45 น.เกาหลีเหนือ พบ ไนจีเรีย

กลุ่มซี แข่งที่เมืองฉินหวงเต่า : คู่แรกเวลา 17.00 น. ญี่ปุ่น พบ นิวซีแลนด์ และคู่ที่สองเวลา 19.45 น. สหรัฐฯ พบ นอร์เวย์

กำลังโหลดความคิดเห็น