xs
xsm
sm
md
lg

‘อิโดวู’ หวังผมแดงนำโชคคว้าทองเขย่งก้าวกระโดด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิลลิปส์ อิโดวู นักกรีฑาแห่งสหราชอาณาจักร หวังผมสีแดงแรงฤทธิ์นำโชคช่วยให้เขาคว้าเหรียญทองเขย่งก้าวกระโดดในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน มาครอบครอง
อิโดวู ขอกระโดดให้ไกลที่สุดในปักกิ่งเกมส์
อยู่ระหว่างการเตรียมตัวลงแข่งขันกรีฑา ลอนดอน กรังปรีซ์ ที่เมืองหลวงประเทศอังกฤษ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ แต่ ฟิลลิปส์ อิโดวู ดีกรีแชมป์เขย่งกระโดดรายการเวิลด์ อินดอร์ มีโอกาสพูดคุยกับ “รอยเตอร์ส” สำนักข่าวชั้นนำของโลก เกี่ยวกับความพร้อมก่อนลุยปักกิ่งเกมส์ ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคมนี้

โดย อิโดวู เริ่มเผยถึงความเชื่อส่วนตัว “ในจีน สีแดงถือเป็นสีนำโชค ผมก็ไม่รู้ว่ามันจริงหรือไม่ แต่ผมก็ไว้ผมสีแดงมาตลอดทั้งฤดูกาล จึงมีคนบอกกับผมว่าโอลิมปิกใกล้จะมาถึงแล้ว ผมควรไว้ผมสีนี้ต่อไป”

นอกจากนี้นักกรีฑาวัย 29 ปีชาวอังกฤษ กล่าวถึงเป้าหมายในการลุยดินแดนไม้ไผ่ “การคว้าเหรียญทองที่ปักกิ่งอยู่ในแผนของผม อะไรที่ทำงานกันหนักมาตลอดทั้งปีคงได้เห็นกัน ผมแค่อยากลงไปทำให้ได้เหมือนกับที่ทำมาตลอดทั้งปีนี้”

สุดท้าย อิโดวู แอบหวังทำลายสถิติโลก 18.29 เมตรที่ โจนาธาน เอ็ดเวิร์ดส เคยทำเอาไว้เมื่อปี 1995 ลงให้ได้ด้วย “ผมแค่ลงไปทำในสิ่งที่ตัวเองต้องทำ ยังมีเวลาราว 2 สัปดาห์ก่อนที่ผมจะลงไปชิงชัย ผมหวังว่าเมื่อถึงเวลานั้นตัวเองจะสามารถทำผลงานให้ออกมาเฉียบขาดที่สุด”

สำหรับ อิโดวู ผู้พลาดหวังเหรียญทองทั้งที่ ซิดนีย์ (ปี 2000) และ เอเธนส์ (ปี 2004) กลายเป็นตัวเต็งอันดับ 1 ในการซิวเกียรติยศสูงสุดที่ “ปักกิ่งเกมส์” เนื่องจากคู่แข่งคนสำคัญอย่าง คริสเตียน โอลส์สัน แชมป์โอลิมปิกชาวสวีดิชบาดเจ็บต้นขาและก็ต้องถอนตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น