xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าภาพเซ็ง! ‘ฮุยนา’ ถอนวิ่ง 10,000 ม. ปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิง ฮุยนา ชูธงชาติจีนไปทั่วสนาม หลังเข้าเป็นที่ 1 ในการแข่งขันวิ่ง 10,000 เมตร ที่กรุงเอเธนส์ เมื่อปี 2004
ซิง ฮุยนา ยอดนักวิ่งสาวชาวจีน จะหมดสิทธิ์ลงสนามป้องกันแชมป์วิ่ง 10,000 เมตร ในการแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งจะมีขึ้นในบ้านเกิด ระหว่างวันที่ 8- 24 สิงหาคมนี้ เป็นแน่นอนแล้ว เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บที่บริเวณกล้ามเนื้อขา

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ซิง ฮุยนา เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกวิ่ง 10,000 เมตร ที่กรุงเอเธนส์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันโอลิมปิก ที่กรุงปักกิ่ง ระหว่างวันที่ 8- 24 สิงหาคม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่บริเวณกล้ามเนื้อขา ตามคำยืนยันของสมาคมกรีฑาจีนวันนี้

โดย วู ยอง ผู้อำนวยการศูนย์กรีฑาในมณฑลซานตง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของฮุยนา เผยว่า “อาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อขาส่งผลในการฝึกซ้อมของเธอ ดังนั้นเธอจึงจำเป็นต้องถอนตัวจากการคัดตัว(ในสัปดาห์นี้) และแน่นอนในการแข่งขันโอลิมปิกด้วย”

สำหรับ ฮุยนา หลังจากเมื่อปีที่แล้ว พลาดลงทำการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่บริเวณเข่า มาในปีนี้ เธอก็ได้ตั้งใจฟิตซ้อมอย่างหนัก เพื่อแก้ตัวในการแข่งขันโอลิมปิก โดยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ฮุยนา ได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศสหรัฐฯ ก่อนที่จะมาประสบข่าวร้ายในครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น