xs
xsm
sm
md
lg

‘เจ้าลมกรดคนใหม่’ เล็งเบิ้ลเหรียญทองโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อูซาอิน โบลต์
อูซาอิน โบลต์ ลมกรดชาวจาเมกา ซึ่งเพิ่งทำลายสถิติโลกวิ่ง 100 เมตร หลังเข้าเส้นชัย ด้วยเวลา 9.72 วินาที ในการแข่งขันรีบ็อกซ์ กรังด์ปรีซ์ ที่มหานครนิวยอร์ก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เผยตั้งเป้าคว้า 2 เหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิก

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า อูซาอิน โบลต์ ยอดนักวิ่งวัย 21 ปี จากจาเมกา เล็งคว้า 2 เหรียญทองในการแข่งขันปักกิ่งเกมส์ หลังทำลายสถิติวิ่ง 100 เมตร ของ อาซาฟา พาวเวลล์ เพื่อนร่วมชาติ ซึ่งเคยทำไว้ก่อนหน้านี้ที่เวลา 9.74 วินาที ด้วยเวลา 9.72 วินาที ในการแข่งขันรีบ็อกซ์ กรังด์ปรีซ์ ที่มหานิวยอร์ก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดยภายหลังทำลายสถิติโลกวิ่ง 100 เมตร สำเร็จ โบลต์ เจ้าของเหรียญเงินวิ่ง 200 เมตร ในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งลงทำการแข่งขันในการวิ่ง 100 เมตรเพียง 5 ครั้ง เผยว่า “ผมไม่ตั้งเป้าว่า จะทำลายสถิติโลก การลงสนามครั้งนี้ เพียงแค่ทำผลงานให้ดีที่สุดเท่านั้น”

แม้ลมกรดจากจาเมกาจะมองว่า ตัวเองเป็นเจ้าความเร็วในประเภทวิ่ง 200 เมตร ทว่าหลังจากประสบความสำเร็จเกินคาดในการวิ่ง 100 เมตร โบลต์ ก็เตรียมลุ้นคว้าเหรียญทองเพิ่มอีก 1 เหรียญทันที เมื่อยืนยันว่า จะลงทำการแข่งขันในการวิ่งทั้ง 2 ประเภท ( 100 เมตร และ 200 เมตร) “ผมจะลงทำการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรในโอลิมปิกอย่างแน่นอน”

และแม้ โบลต์ จะเพิ่งทุบสถิติโลกและครองความเป็นเจ้าลมกรดวิ่ง 100 เมตรคนใหม่ แต่เขาก็ยังมองว่า การคว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิก เป็นรางวัลอันยิ่งใหญ่ที่ไม่อาจเปรียบกันได้ “ผมไม่คิดว่าสองสิ่งนี้จะนำมาเปรียบกันได้ พรุ่งนี้อาจมีคนทำสถิติได้เร็วกว่าผม ซึ่งผมก็จะไม่ใช่นักวิ่งที่เร็วที่สุดในโลกอีกต่อไป แต่ถ้าคุณเป็นแชมป์โอลิมปิก นั่นหมายความว่า ต้องรอไปอีก 4 ปีถึงจะมีใครมาโค่นคุณได้”

“ผมคิดว่า โอลิมปิกเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่มาก และแน่นอนว่า ผมกำลังตั้งตาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้” โบลต์ ตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น