xs
xsm
sm
md
lg

‘ไอโอซี’ยันทัพกรีฑาไม่บอยคอตต์ ‘ปักกิ่งเกมส์’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ออกมายืนยันว่า ทัพนักกีฬากรีฑาจะไม่ร่วมทำการประท้วงไม่ว่าจะในทางใด ระหว่างการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ที่เป็นตัวแทนของนักกรีฑา ออกมากล่าวยืนยัน เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาว่า ทัพนักกีฬากรีฑาจะไม่เข้าร่วมการประท้วงหรือทำการบอยคอตต์ใดๆ ระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคม เนื่องจากไม่ต้องการตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของกลุ่มที่ต้องการโจมตีรัฐบาลจีน ซึ่งเป็นเจ้าภาพการแข่งขันในครั้งนี้

“เราเคารพในเสรีภาพของพวกเขาที่ต้องการประกาศความเป็นตัวตน แต่เราจะไม่ยอมให้ใครใช้โอลิมปิกเป็นเครื่องมือเพื่อเรียกร้องสิทธิเหล่านั้น” ตัวแทนของไอโอซีจากสหรัฐฯ เผย “อย่าให้พวกเราต้องทำลายเวทีที่ขาวสะอาดนี้เลย”

“เราเห็นบางคนพยายามใช้นักกีฬาเป็นเครื่องมือทางการเมือง เวลานี้เกิดความขัดแย้งมากมายทั่วโลก และหากเราปล่อยให้สิ่งเหล่านี้เข้ามาเกี่ยวข้องการการแข่งขัน ทุกอย่างก็จะถูกทำลาย” เซอร์เก บุบกา อดีตนักกรีฑาจากยูเครนและเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ที่กรุงโซล ปี 1988 เผย

ขณะที่นักกีฬาบางคนเผยว่า พวกเขารู้สึกผิดหวัง เมื่อได้ยินว่า บรรดาผู้นำประเทศบางคนปฏิเสธที่เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ นอกจากนี้ ยังแสดงความเสียใจต่อการประท้วงการวิ่งคบเพลิงที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น