xs
xsm
sm
md
lg

โอลิมปิกวุ่น!‘ไอโอซี’ อาจยุติวิ่งคบเพลิงที่เหลือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ป้ายเรียกร้องเสรีภาพที่กลุ่มผูประท้วงนำไปแขวนไว้บนสะพานโกลเด้น เกท
คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) อาจมีการพิจารณายกเลิกแผนการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในเส้นที่เหลือ หลังเกิดวุ่นวายในการวิ่งคบเพลิงที่กรุงลอนดอนและปารีส

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า ฌาร์ค โรกก์ ประธานโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า จากเหตุก่อความวุ่นวายของกลุ่มผู้ประท้วงในการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกที่กรุงลอนดอนและปารีส ทำให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) อาจพิจารณาแผนการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในเส้นทางที่เหลือใหม่

“นี่เป็นสิ่งที่เราต้องนำไปถกกันในที่ประชุมของบอร์ดบริหาร” โรกก์ เผย ขณะที่เมื่อถูกถามว่า การวิ่งคบเพลิงจะยังมีต่อไปหรือไม่ ประธานไอโอซี ตอบว่า “ผมจะไม่พูดว่าจะมีการวิ่งต่อไปแน่นอนหรือไม่ แต่จะมีการถกเรื่องนี้กันอีกครั้งในวันศุกร์”

ทั้งนี้การวิ่งคบเพลิงได้ถูกก่อกวนจากกลุ่มผู้ประท้วงรัฐบาลจีนมาตลอดไม่ว่าจะเป็นที่ กรีซ อิสตันบูล ลอนดอน และปารีส ขณะเดียวกันมีการคาดการณ์ว่า จะเกิดเหตุวุ่นวายมากขึ้นในการวิ่งคบเพลิงที่จะมีขึ้นในนครซาน ฟรานซิสโก ในวันพุธนี้

“ผมเป็นกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ลอนดอนและปารีส และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำสัญลักษณ์โอลิมปิกมาโจมตี แม้เราจะตระหนักดีว่าประชาชนมีสิทธิเสรีภาพที่จะต่อต้านและแสดงแนวความคิดเห็นของพวกเขา แต่ต้องเป็นแบบสันติวิธี เรารู้สึกเสียใจแทนนักกีฬาทุกคน ซึ่งถูกก่อกวนการวิ่งอันทรงเกียรติของพวกเขา” โรกก์ เผย

โดยหลังจากการวิ่งคบเพลิงในซาน ฟรานซิสโก คบเพลิงโอลิมปิกจะถูกส่งต่อไปยังกรุงบูโนส ไอเรส และอีก 12 ประเทศ ก่อนเดินทางกลับมาถึงประเทศจีน ในวันที่ 4 พฤษภาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น