xs
xsm
sm
md
lg

วิ่งคบเพลิงลอนดอนป่วนจับผู้ต่อต้าน 25 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอนนี่ ฮัก
มีการจับกุมผู้ต่อต้าน 25 คนที่พยายามเข้ามาก่อความวุ่นวายหยุดการวิ่งคบเพลิง โอลิมปิก 2008 ในลอนดอน เจ้าภาพในปี 2012 จนมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ต้องมีการคุมเข้มกันอย่างหนาแน่นตลอดการวิ่งซึ่งผ่านพ้นไปได้ แม้จะทุลักทุเลหน่อยก็ตาม

สำหรับเส้นทางการวิ่งเริ่มต้นที่ เวมบลีย์ จากนั้นผู้ที่ไปเดินขบวนประท้วงพยายามที่จะดึงคบเพลิงออกจากมือของ คอนนี่ ฮัก อดีตผู้ดำเนินรายการชื่อดัง บลู ปีเตอร์ ของอังกฤษ 1 ใน 8 นักวิ่งคบเพลิงของเมืองผู้ดีที่ แลดโบรค โกรฟ นอกจากนี้ยังมีการเอาถังดับเพลิงมาฉีดด้วย

ฮัก บอกกับสำนักข่าว บีบีซี นิวส์ 24 ว่าไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดพร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า "ฉันบอกเสมอว่าการเข้าร่วมขบวนวิ่งในครั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าฉันให้อภัยการกระทำที่รุนแรงของ จีน ใน ทิเบต แต่ฉันเชื่อในคุณค่าของ โอลิมปิก"

คบเพลิงที่วิ่งใน อังกฤษ ไปสิ้นสุดที่สนามกีฬา O2 อารีน่า ที่ นอร์ธ กรีนวิช บุคคลดังที่มาทำหน้าที่นี้นอกจาก ฮัก ก็มี วาเนสซ่า เม นักดนตรี, เคลลี โฮล์ม อดีตนักวิ่ง 2 เหรียญทองโอลิมปิก รวมถึง ทิม เฮนแมน อดีตนักเทนนิสชื่อดังด้วย

สำหรับเส้นทางการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกครั้งที่ 29 จะทำการวิ่งผ่านทั้งสิ้น 20 ประเทศ รวมระยะทาง 137,000 กิโลเมตร ก่อนที่จะกลับมายังจีนอีกครั้งในวันที่ 3 พฤษภาคม เพื่อทำการวิ่งคบเพลิงไปทั่วประเทศเป็นเวลา 3 เดือน
ทิม เฮนแมน


กำลังโหลดความคิดเห็น