xs
xsm
sm
md
lg

‘น้องไก่’ ฟันธงยกเหล็กไทยซิว 1 ทองในปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“น้องไก่” ปวีณา ทองสุก อดีตฮีโร่นักยกน้ำหนักหญิงเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เมื่อปี 2004 ออกมาฟันธงทีมชาติไทยน่าจะได้ 1 เหรียญทองใน “ปักกิ่งเกมส์” ช่วงเดือนสิงหาคมนี้
ปวีณา ฮีโร่ยกเหล็กไทยในเอเธนส์เกมส์
หลังสร้างเกียรติประวัติให้ประเทศและตัวเองในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อสี่ปีก่อน ปวีณา ทองสุก ตัดสินใจประกาศอำลาทีมชาติเนื่องจากประสบปัญหาบาดเจ็บเข่าเรื้อรัง อีกทั้งยังต้องการเปิดทางให้นักยกเหล็กรุ่นน้องๆ ก้าวขึ้นมาทำหน้าที่แทน

ล่าสุด ปวีณา ผันตัวเองมาอยู่ในฐานะโค้ชช่วยติวเข้มนักกีฬารุ่นน้องๆ ในการไปคว้าเหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่นครปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคมนี้ และ “น้องไก่” ก็เชื่อลึกๆ ว่าไทยจะได้ 1 เหรียญทองในครั้งนี้

ปวีณา ออกมาเผย “ ไก่ คิดว่าทัพนักยกน้ำหนักทีมชาติไทยจะไปคว้ามาได้ 3 เหรียญในปักกิ่งเกมส์ แต่อาจไม่ใช่เหรียญทองทั้งหมด แต่ก็น่าจะมี 1 เหรียญทองอยู่ในมือจากการพิจารณาตามฟอร์มแล้ว ส่วนที่เรามีความหวังก็น่าจะเป็นรุ่น 53 กก.และ 48 กก. แต่ไก่คงไม่ขอระบุชื่อเพราะนั่นอาจเป็นการสร้างความกดดันให้น้องๆ ”

“ ทำไมสองรุ่นนี้เราถึงมีโอกาส นั่นก็เป็นเพราะ 4 ปีก่อนเราทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เรียกได้ว่าชาติอื่นๆ ต้องมีเกรงเราอยู่บ้าง อีกทั้งน้องๆ ต่างก็ตั้งใจฝึกซ้อมกันอย่างหนักไม่ใช่แค่สองรุ่นนี้เท่านั้น ทุกๆ รุ่นตั้งใจกันจริงๆ ดังนั้นการไปยกน้ำหนักที่จีน ไก่ยังเชื่อว่าไทยน่าจะได้รวม 3 เหรียญ ” ปวีณา ที่เพิ่งวิ่งคบเพลิงเป็นไม้สุดท้ายในไทย กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับการยกเหล็กในรุ่น 53 กก.เมื่อสีปีก่อนที่ดินแดนเทพนิยาย “น้องอร” อุดมพร พลศักดิ์ คว้าเหรีญทองมาครองได้พร้อมทั้งทำลายสถิติในท่า คลีน แอนด์ เจิร์ค ส่วนในรุ่น 48 กก. อารีย์ วิรัฐถาวร คว้าเหรียญทองแดงมาได้ และท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก ก็สามารถทำลายสถิติกีฬาโอลิมปิกเช่นกันด้วยการยกไปในท่านี้ 115 กก.
กำลังโหลดความคิดเห็น