xs
xsm
sm
md
lg

ยกเหล็กยันไร้ “ไก่” ก็มีเหรียญโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กต่าย จิตรนรา นวรัตน์ อุปนายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย
“บิ๊กต่าย” จิตรนรา นวรัตน์ อุปนายกสมาคมยกเหล็กไทย ออกโรงยันอีกครั้งว่าการขาด “น้องไก่” ปวีณา ทองสุก ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเมื่อ 4 ปีก่อนจะไม่ส่งผลกระทบต่อ “ปักกิ่งเกมส์” แน่นอน มั่นใจมีเหรียญมาฝากคนไทย

ภายหลังการประกาศอำลาวงการยกเหล็กของ “น้องไก่” ปวีณา ทองสุก เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2004 ส่งผลให้หลายฝ่ายเกรงว่าในการแข่งขันโอลิมปิก 2008 ในเดือนสิงหาคมนี้ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จะชวดโอกาสในการคว้าเหรียญทอง

ซึ่ง “บิ๊กต่าย” จิตรนรา นวรัตน์ อุปนายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า “การอำลาทีมชาติไทยของ ปวีณา ก็เพราะปัญหาเรื่องสภาพร่างกายที่ไม่อาจกลับมาแข่งขันได้เหมือนเดิม ดังนั้น ต่อให้มี ปวีณา ในโอลิมปิกครั้งนี้ก็คงเป็นเรื่องยากที่จะทำผลงานได้ดีเหมือนเดิม”

“แต่เราไม่ได้หนักใจในเรื่องการอำลาของ ปวีณา เพราะเรามีนักกีฬาทีมชาติไทยอีกหลายรายที่มีลุ้นเหรียญในโอลิมปิก และตอนนี้สถิติของหลายคนก็อยู่ในข่ายที่ดีมาก ซึ่งเราคงยังบอกไม่ได้ว่าใครจะได้ลงแข่งขันรุ่นไหน จากโควตา 4 คนของนักกีฬาหญิงที่เราได้รับ”

ขณะที่เรื่องความหวังเหรียญทองโอลิมปิก 2008 นั้น “บิ๊กต่าย” กล่าวว่า “ผมอยากให้นักกีฬาทุกคนที่เราส่งเข้าแข่งขันได้รับเหรียญรางวัลทุกคน มากกว่าจะให้ใครคนใดคนหนึ่งคว้าเหรียญทองเพียงคนเดียว แล้วคนอื่นไม่ได้อะไรเลย แต่ไม่ได้หมายความว่าผมไม่หวังเหรียญทอง บอกได้เลยว่ามั่นใจว่าเรามีเหรียญติดมือกลับบ้านได้แน่ เพียงแค่ว่าจะเป็นเหรียญอะไรบ้าง เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับการส่งนักกีฬาเข้าแข่งโอลิมปิกครั้งนี้ หากไม่เจอนักกีฬาจากจีนเราก็น่าจะมีลุ้นมากขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น