xs
xsm
sm
md
lg

‘ฟิช’ โดดแจม ‘เอ-ร็อด’ เมินปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ดี้ ฟิช
มาร์ดี้ ฟิช เจ้าของเหรียญเงินเอเธนส์เกมส์ 2004 เดินตามรอย แอนดี้ ร็อดดิก นักเทนนิสมือ 1 ของสหรัฐฯ ด้วยการไม่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก ที่จะมีขึ้น ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในเดือนสิงหาคมเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังจากตอบรับเข้าร่วมศึกเทนนิสวอชิงตัน คลาสสิก ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า มาร์ดี้ ฟิช หวดมือ 38 ของโลกชาวสหรัฐฯ ตัดสินใจไม่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในช่วงเดือนสิงหาคมเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสรายการวอชิงตัน คลาสสิก ในบ้านเกิด ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-17 สิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่มีการแข่งขันเทนนิสในมหกรรมโอลิมปิกพอดี

ทั้งนี้ ฟิช ถือเป็นนักเทนนิสชายสหรัฐฯ คนที่ 2 ที่ตัดสินใจโบกมืออำลาการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โดยก่อนหน้านี้ แอนดี้ ร็อดดิก มือ 6 ของโลกชาติเดียวกัน ได้ออกมาประกาศว่า ต้องการมุ่งมั่นใจในการเตรียมพร้อมเพื่อล่าแชมป์ยูเอส โอเพ่น ดังนั้นการลงสนามป้องกันแชมป์ในรายการวอชิงตัน คลาสสิก จึงเป็นตัวเลือกที่เขาเห็นว่าดีที่สุด

“การเข้าร่วมการแข่งขัน(วอชิงตัน คลาสสิก) จะช่วยให้ผมมีความพร้อมสำหรับศึกยูเอส โอเพ่น ที่จะมีขึ้นที่นิวยอร์ก” ฟิช แจงเหตุผล

สำหรับ ฟิช เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ กรุงเอเธนส์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว สร้างผลงานยอดเยี่ยมในปีนี้ ด้วยการโค่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดหมายเลข 1 ของโลกชาวสวิส ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสรายการแปซิฟิกไลฟ์ โอเพ่น ที่อินเดียน เวลล์ส เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น