xs
xsm
sm
md
lg

"อนา" เปิดหนืด, "เซเรนา" ชนะใสนัดแรกยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา อิวาโนวิช เหนื่อยตั้งแต่แมตช์แรก
อนา อิวาโนวิช แร็กเกตสาวมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ออกแรงเหนื่อยเล็กน้อย ก่อนคว้าชัย 2-1 เซตในแมตช์ประเดิมสนามศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ขณะที่ เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดจอมแกร่งต้อนเอาชนะคู่แข่งได้อย่างไม่ยากเย็น

เทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี 2008 “ยูเอส โอเพ่น” ที่ฟลัชชิง เมโดว์ส ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอังคารที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ถึงคิวของบรรดานักหวดสาวชั้นนำลงประเดิมสนามในประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก

โดย อนา อิวาโนวิช หมายเลข 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย เล่นผิดฟอร์มเล็กน้อย เมื่อเสีย 1 เซตให้กับ เวรา ดูเชวินา มือ 57 ของโลกจากรัสเซีย ก่อนที่ อนา จะเอาชนะไปได้ 2-1 เซต 6-1, 4-6, 6-4 โดยใช้เวลา 2 ชั่วโมงเศษ ผ่านเข้าสู่รอบ 2 พบกับ จูลี่ คอยน์ จากฝรั่งเศส ต่อไป

ขณะที่ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 4 ของรายการจากสหรัฐฯ เริ่มต้นเส้นทางล่าแชมป์ยูเอส โอเพ่น สมัยที่ 3 ได้อย่างสวยงามด้วยการสอนเชิง คาเทรีนา บอนดาเรนโก้ แร็กเกตสาวยูเครนแบบสบายๆ ภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง 2 เซตรวด 6-1, 6-4 เข้าไปปะทะฝีมือ เอเลนา เวสนินา จากรัสเซียในรอบหน้า

ทว่าในรายของ ดาเนียลา ฮันตูโควา มือ 11 ของรายการจากสโลวาเกียที่เพิ่งหายเจ็บเท้า พลาดท่าจอดป้ายตั้งแต่รอบแรก โดยถูก แอนนา-เลนา เกรอเนเฟลด์ อันดับ 141 ของโลกชาวเยอรมัน พิชิตชัยชนะไป 2-0 เซต 6-4, 6-2 ภายในเวลาเพียง 71 นาที

ด้าน ดินารา ซาฟินา มือ 6 ของรายการชาวรัสเซียกำชัยเหนือ คริสตี้ อาห์น นักหวดเจ้าถิ่นวัย 16 ปีที่เพิ่งได้สัมผัสศึกแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกในชีวิตไปแบบไม่มีปัญหา 2 เซตรวด 6-3, 6-4 โดยเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 จะเข้าไปดวลกับ โรแบร์ตา วินชี่ มือควอลิฟายด์จากอิตาลีในรอบ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น