xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา"ปราบ"แยนโควิช"ซิวแชมป์หวดโซนี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา วิลเลียมส์ คว้าแชมป์รายการนี้สมัยที่ 5 แล้ว
เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดลูกสักหลาดสาวชาวอเมริกันป้องกันแชมป์ โซนี อีริคส์สัน โอเพ่น ได้สำเร็จ หลังจากหวดเอาชนะเยเลน่า แยนโควิช แร็กเกตสาวเซอร์เบียได้ 2-1 เซต ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส มาสเตอร์ส ซีรี่ส์ รายการ โซนี อีริคส์สัน โอเพ่น 2008 ชิงเงินรางวัลรวมทั้งในประเภทชาย-หญิง 7.54 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 250 ล้านบาท) ที่ไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวาน ประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ

“แชมป์เก่า” เซเรนา วิลเลียมส์ ความหวังของชาวอเมริกันมือ 8 ของรายการลงปะทะแร็กเกตกับ เยเลน่า แยนโควิช มือ 4 ของรายการจากเซอร์เบีย โดยในเซตแรก เซเรนา เอาชนะไปได้ก่อน 6-1 แต่ในเซตที่ 2 แยนโควิช ก็พลิกกลับมาเอาชนะได้บ้างด้วยสกอร์ 7-5 ทำให้ต้องตัดสินกันในเซตที่ 3 และปรากฏว่า เซเรนา เป็นฝ่ายที่เล่นได้แน่นอนกว่าหวดเอาชนะแยนโควิชไปได้ 6-3 รวม 3 เซตใช้เวลาการแข่งขันไปทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 25 นาที

ส่งผลให้ เซเรนา วิลเลียมส์สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยเป็นแชมป์รายการนี้ครั้งที่ 5 ของเธอแล้ว หลังจากที่เซเรนาเคยได้แชมป์รายการนี้ในปี 2002, 2003, 2004 และ2007

ภายหลังการแข่งขัน เซเรนา ออกมาให้สัมภาษณ์ "ตอนแรกฉันคิดว่าจะเอาชนะแยนโควิชได้ในระยะเวลาที่น้อยกว่านี้ แต่ฉันเริ่มเกมด้วยการเล่นพลาดหลายครั้ง และแยนโควิช ก็เริ่มต้นเกมได้ดีด้วย ดังนั้นผู้เล่นที่ไม่มีอะไรจะเสียจึงเป็นคนที่อันตรายที่สุด และฉันคิดว่าฉันได้ถึง 15 แมตช์พอยท์นะในแมตช์นี้ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วฉันก็ดีใจจริงที่เอาชนะเธอได้"

ด้าน แยนโควิช กล่าวว่า"ฉันเหนื่อยเหลือเกินตอนที่จะกลับมา ฉันพยายามที่จะสู้ และฉันคิดว่าเซเรนานั้นคงจะมีปัญหาเกี่ยวกับการปิดแมตช์นี้ แต่เธอก็แข็งแกร่งจริงๆ สภาพร่างกายของเธอแข็งแกร่งจริงๆ ซึ่งฉันคงจะไม่มีวันที่จะแข็งแกร่งเท่าเซเรนาได้แน่ๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น