xs
xsm
sm
md
lg

‘เฟด-เอ็กซ์’ ท้า ‘หนูโด้’ พาฝอยทองเถลิงแชมป์ยูโร 08

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวสวิสออกมาท้าทายหาก คริสเตียโน โรนัลโด ต้องการเป็นสุดยอดนักเตะของโลก ต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการพาทีมชาติโปรตุเกสขึ้นไปคว้าแชมป์ยูโร 2008 ให้ได้เสียก่อน
หนูโด้ เตรียมพาฝอยทองลุ้นแชมป์ยูโร
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกชาวโปรตุกีสมีฤดูกาลอันสุดยอดกับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปัจจุบันกระทุ้งให้ต้นสังกัดไปแล้ว 38 ประตูในทุกรายการ และกำลังลุ้นพาสโมสรเถลิงแชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ รวมถึงครองตำแหน่งจ้าวยุโรป

อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายยังคลางแคลงใจที่จะพูดแบบเต็มปากเต็มคำว่า โรนัลโด เป็นนักเตะเบอร์ 1 ของโลก ณ ปัจจุบัน เนื่องจากซูเปอร์สตาร์วัย 23 ปียังไม่สามารถนำพา “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกสขึ้นไปประสบความสำเร็จสูงสุดในระดับนานาชาติ

ซึ่งเรื่องดังกล่าว โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ก็ออกมากล่าวเชิงท้าทาย โรนัลโด “ คริสเตียโน (โรนัลโด) ถือเป็นยอดนักเตะระดับท็อปไฟฟ์ของโลก เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา เขามีฤดูกาลอันยอดเยี่ยมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการทำประตูได้อย่างมากมาย ”

“ อย่างไรก็ดี หลังจบฤดูกาลนี้ คริสเตียโน (โรนัลโด) ยังต้องเตรียมตัวสำหรับการลุยศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรอบสุดท้าย (ที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย) และถ้าเขาต้องการขึ้นไปเป็นเบอร์ 1 ของโลก คริสเตียโน คงต้องพาโปรตุเกสขึ้นไปคว้าแชมป์ให้ได้เสียก่อน ” นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มวัย 26 ปีทิ้งท้าย

สำหรับ โปรตุเกส ภายใต้การทำทีมของ “บิ๊กฟิล” ฟิลิเป สโคลารี ยูโร 2008 รอบแรก ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ สวิตเซอร์แลนด์, สาธารณรัฐเช็ก และตุรกี ซึ่งก็มีโอกาสที่ “รองแชมป์เก่า” จากดินแดนฝอยทองจะผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 8 ทีมสุดท้ายเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น