xs
xsm
sm
md
lg

‘เฟดเอ็กซ์’ เผยตามลุ้นศึกชิงเก้าอี้ ‘ปธน.มะกัน’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แม้จะอยู่ในวงการกีฬา แต่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิส ก็สนอกสนใจในเรื่องการบ้านการเมืองกับเขาเหมือนกัน โดยเฉพาะศึกชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่กำลังเข้มข้นในปีนี้ ซึ่งหวดมือ 1 โลก ออกมายอมรับว่า แอบตามลุ้นอยู่เงียบๆ

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดหมายเลข 1 ของโลกชาวสวิส ซึ่งกำลังเดินหน้าไล่ล่าแชมป์แรกของปีในศึกเทนนิสโซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น ที่ไมอามี ออกมายอมรับว่า เขาให้ความสนใจและตามติดกระแสศึกชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีนี้มากกว่าทุกครั้ง

ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ วัย 26 ปี เผยว่า เขาเริ่มสนใจการแข่งขันชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างจริงจัง ตั้งแต่ฤดูหนาวปีที่แล้ว ซึ่งเขาไม่มีคิวลงสนาม เนื่องจากเป็นช่วงปิดฤดูกาล “ผมติดตามข่าวได้อย่างเต็มที่ ก็ตอนที่อยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ และไม่ได้แข่งขัน แต่ในตอนนี้ ที่อเมริกา (เฟดเอ็กซ์ ลงแข่งขันในศึกโซนี่ฯ) ผมไม่รู้เลย”

อย่างไรก็ดี เฟเดอเรอร์ ไม่ยอมเผยว่า เขาตามเชียร์ผู้สมัครพรรคใดอยู่ โดยเลี่ยงที่จะตอบว่า “สำหรับผมมันยากที่จะเปรียบเทียบ เพราะจนถึงตอนนี้ ผมก็ยังไม่ได้ติดตามกันแข่งขันอย่างจริงจังมากนัก นี่เป็นปีแรก แต่คงรอฟังผลว่าจะออกมาเช่นไร”

“ผมไม่อยากเชื่อเลยว่า มันจะใช้เวลายาวนานขนาดนี้ มีการพูดถึงเรื่องนี้มาก่อนเป็นปี แต่ศึกชิงตำแหน่งประธานาธิบดีก็เป็นเรื่องที่ผู้คนให้ความสนใจกันมาก โดยเฉพาะในเด็กรุ่นใหม่ที่ดูจะสนใจมากกว่าแต่ก่อน ซึ่งนับเป็นเรื่องดี และนี่น่าจะเป็นกุญแจสำคัญในการแข่งขันครั้งนี้”เฟดเอ็กซ์ ซึ่งข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ศึกโซนี่ฯ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น