xs
xsm
sm
md
lg

‘เฟดเอ็กซ์’ ซิวยอดเยี่ยมแห่งปี ‘ATP’ สมัย 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แม้ปีนี้จะยังควานหาถ้วยแชมป์ไม่เจอ แต่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดหมายเลข 1 โลกชาวสวิส ก็ได้รางวัลนอกสนามไปปลอบใจแทนเป็นที่เรียบร้อย เมื่อสามารถคว้าตำแหน่งนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) มาครองเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน พร้อมด้วยรางวัลสปอร์ตแมนชิปและนักกีฬายอดนิยม

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 1 ของโลกจากสวิส เดินหน้าเข้ารับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2007 จากสหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) มาครองเป็นสมัย 4 หลังจากมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่ไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ วัย 26 ปี ยังสามารถคว้ารางวัลสเตฟาน เอ็ดเบิร์ก สปอร์ตแมนชิป เป็นสมัยที่ 4 และรางวัลนักกีฬายอดนิยม เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกันอีกด้วย

“รางวัลสปอร์ตแมนชิป เป็นรางวัลที่ได้รับการโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพ จึงนับว่าเป็นเกียรติกับผมอย่างยิ่ง เช่นเดียวกับรางวัลนักกีฬายอดนิยมที่ได้รับการโหวตจากแฟนเทนนิส ปี 2007 เป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมมากจริงๆ” เฟเดอเรอร์ เผย

ขณะที่ บ็อบและไมค์ ไบรอัน คู่แฝดจากสหรัฐฯ สามารถคว้ารางวัลนักกีฬาประเภทคู่ยอดเยี่ยมแห่งปี และรางวัลนักกีฬายอดนิยม (ประเภทคู่) ไปครองเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน โดยไมค์ เผยหลังคว้ารางวัลทรงเกียรติว่า “มันเป็นปีที่พิเศษมากสำหรับเรา การได้รับคะแนนโหวตจากแฟนๆ มีความหมายมาก เพราะไม่ว่าเราจะไปที่ไหนก็มักจะได้รับกำลังใจจากแฟนๆ ซึ่งนั่นเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมจริงๆ”

ส่วนผลรางวัลประเภทอื่นๆ ได้แก่ โนวัค ยอโควิช ดาวรุ่งเซอร์เบียและแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นคนล่าสุด คว้าตำแหน่งนักเทนนิสที่มีพัฒนาการยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่ตำแหน่งนักกีฬาหน้าใหม่แห่งปี ตกเป็นของ โจ วิลเฟรด ซองก้า จากฝรั่งเศส
กำลังโหลดความคิดเห็น