xs
xsm
sm
md
lg

‘ลิปปี’ ชี้หมาป่าพลิกยากเพราะ ‘ผีแดง’ แกร่งสุดในโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เซลโล ลิปปี กุนซือผู้พา “อัซซูรี” ทีมชาติอิตาลี ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อสองปีก่อนยอมรับ “หมาป่าเหลืองแดง” โรมา คงพลิกสถานการณ์ลำบาก เนื่องจาก “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่แกร่งสุดในโลก ณ เวลานี้ก็ว่าได้
ลิปปี รับหมาป่าเจองานช้าง
โอกาสเข้ารอบของ โรมา รองจ่าฝูงเซเรีย อา ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ดูตีบตันหลังพ่ายคาถิ่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก กลางสัปดาห์ก่อน ยิ่ง “ผีแดง” มีนักเตะที่ฟอร์มกำลังแรงอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด อยู่ในทีมด้วยแล้ว มาร์เซลโล ลิปปี จึงมองว่า “หมาป่าเหลืองแดง” คงพลิกสถานการณ์ลำบากในคืนวันพุธนี้

ลิปปี ให้สัมภาษณ์กับ “กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต” สื่อชั้นนำแดนมะกะโรนี “ ถ้าโรมาโชคดีได้ประตูนำเร็ว นักเตะคงมีแรงฮึดเพิ่มขึ้นเป็น 150 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก และคริสเตียโน โรนัลโด ก็คือสุดยอดนักเตะบนโลกใบนี้ ”

“ ตอนนี้โรมาไม่สามารถส่ง ฟรานเชสโก ต็อตติ ลงสนาม (เนื่องจากยังบาดเจ็บที่โคนขา) ดังนั้นผมคิดว่า ดานิเอเล เด รอสซี และซิโมเน แปร์ร็อตตา ต้องก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำของทีม ” ลิปปี กล่าวถึงลูกทีมเก่าในทีมชาติทิ้งท้าย

สำหรับ เด รอสซี เพิ่งซัดจุดโทษนำชัยช่วยให้ “หมาป่าเหลืองแดง” เปิดบ้านตะปบ เจนัว 3-2 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ โรมา ยังมีลุ้นสคูเดตโตเนื่องจากตามหลัง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงแค่ 4 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น