xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชยันอีกแรง “เกย์” พร้อมรบวิ่ง 100 ม.ปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกย์ เตรียมกลับมาวิ่งปร๋ออีกครั้ง
จอน ดรัมมอนด์ โค้ชของ ไทสัน เกย์ ออกมายืนยันอีกแรง ว่า แชมป์โลกวิ่ง 100 และ 200 เมตร จากสหรัฐอเมริกา จะฟิตสมบูรณ์เต็มที่สำหรับลงชิงชัยเหรียญทองวิ่ง 100 เมตรชาย ในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ประเทศจีนอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ ลมดกรด วัย 26 ปี ที่เพิ่งหายเจ็บต้นขาซ้ายกลับมาลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมที่เมืองต้าเหลียนได้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงความมั่นใจว่าตนพร้อมแล้วสำหรับการลงประชันความเร็วในปักกิ่งเกมส์ ซึ่ง ดรัมมอนด์ ผู้เป็นโค้ชก็ออกมาย้ำในทำนองเดียวกัน

โดยอดีตนักวิ่งมะกันผู้ผ่านเวทีโอลิมปิก 2 สมัยในปี 1996 และ 2000 ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ ว่า “ในเมื่อ ไทสัน ก้าวลงสู่ลู่วิ่งได้ นั่นหมายความว่าเขาฟิตสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว และไม่มีอะไรที่จะบั่นทอนความมั่นใจของเขาเลยในตอนนี้”

ทั้งนี้ เกย์ ได้รับบาดเจ็บต้นขาซ้ายในระหว่างการคัดเลือกตัวแทนของทีมสหรัฐฯ ประเภทวิ่ง 200 เมตร เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และยังไม่ได้ลงแข่งขันรายการใดเลยจนถึงตอนนี้ เนื่องจากเข้ารับการบำบัดรักษาที่ประเทศเยอรมนีเป็นเวลา 3 สัปดาห์ โดยมี ดรัมมอนด์ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

สำหรับวิ่ง 100 เมตรชาย ถือเป็นการแข่งขันประเภทบุคคลรายการเดียวที่ เกย์ ลงชิงชัยในปักกิ่งเกมส์ ทว่าเป็นไฮไลต์สำคัญสำหรับกรีฑา ซึ่งจะต้องลงขับเคี่ยวกับ อซาฟา พาวล์ และ อูเซน โบลต์ อดีตและเจ้าของสถิติโลกคนปัจจุบันจากจาเมกา โดยจะแข่งรอบแรกในวันที่ 15 สิงหาคม ก่อนเข้าสู่รอบชิงเหรียญทองในวันถัดมา
กำลังโหลดความคิดเห็น