xs
xsm
sm
md
lg

“จอห์นสัน” ยกฉายา “ซูเปอร์แมน” ให้ “โบลต์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูเซน โบลต์ ยอดลมกรดจาเมกา
ไมเคิล จอห์นสัน ตำนานลมกรดชาวอเมริกัน ขอตั้งฉายา "ซูเปอร์แมน" ให้กับ ยูเซน โบลต์ หลังเห็นยอดนักวิ่งรุ่นน้องทุบสถิติโลกอันยาวนาน 12 ปีของตนเองลงได้สำเร็จในการวิ่งรอบชิงชนะเลิศ 200 เมตรชายปักกิ่งเกมส์

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา โบลต์ ลมกรดจาเมกา เพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 22 ปีล่วงหน้าหนึ่งวัน ด้วยการคว้าเหรียญทองวิ่ง 200 เมตรชาย แถมทำลายสถิติโลกด้วยเวลา 19.30 วินาที กลายเป็นนักวิ่งคนแรกในรอบ 24 ปีที่ได้เหรียญทองทั้ง 2 รายการคือ 100 เมตรและ 200 เมตร ตลอดจนเป็นนักกรีฑาคนแรกในประวัติศาสตร์โอลิมปิกที่ทุบสถิติโลกทั้ง 2 รายการในการแข่งครั้งเดียว

ทั้งนี้ หลังได้ชมลมกรดรุ่นน้องทุบสถิติโลกของตัวเอง ไมเคิล จอห์นสัน ตำนานนักวิ่ง 4 เหรียญทองโอลิมปิกชาวมะกัน ออกมากล่าวผ่านสำนักข่าวบีบีซีว่า "หมอนี่คือซูเปอร์แมนชัดๆ ทันทีที่ผมเห็นเข้าออกสตาร์ท ผมคิดในใจว่า "ว้าว" เขาออกตัวได้ดีกว่าเมื่อตอนชนะ 100 เมตรเสียอีก"

"แน่นอนมันเป็นรายการที่เขาถนัด (200 เมตร) และเขาก็มุ่งมั่นจะชนะให้ได้ ตอนแรกผมกังวลว่าหากเขาไม่สามารถคงความเร็วของฝีเท้าไว้ได้ตลอดแล้ว เขาจะทำลายสถิติโลกไม่ได้ แต่เอาเข้าจริงเขากลับสามารถรักษาความเร็วได้ดีไปตลอดจนกระทั่งเข้าเส้นชัย"

"ผมว่าในระยะ 400 เมตรเขาก็น่าจะวิ่งได้ แต่ผมคิดว่าตอนนี้เขาจะกลับมามุ่งมั่นกับระยะ 100 เมตรมากกว่า หากเขาออกสตาร์ทได้ดีกว่านี้ ผมเชื่อว่าเขาจะวิ่งได้ต่ำกว่า 9.60 วินาทีเสียอีก"

สำหรับโปรแกรมการไล่ล่าเหรียญทองที่ 3 ของ โบลต์ คือรายการวิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย ซึ่งรอบชิงชนะเลิศจะทำการแข่งขันกันวันที่ 22 สิงหาคมนี้ เวลา 21.10 น ตามเวลาประเทศไทย


ชมกันจะๆกับสถิติ 19.30 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น