xs
xsm
sm
md
lg

วิ่งมะกันสุดทนเตรียมสอบหาสาเหตุที่ทำให้ผลงานแย่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โด โลแกน ซีอีโอทัพกรีฑาสหรัฐอเมริกา เตรียมแผนการประเมินผลและหาสาเหตุที่ทำให้ลมกรดมะกันล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่าในศึก “ปักกิ่งเกมส์ 2008” เป็นการด่วน
ไทสัน เกย์ (ซ้าย) และ ดาร์วิส แพตตัน รับส่งไม้พลาดในการวิ่งผลัด 4x100 เมตร
ทั้งนี้ทีมนักวิ่งจากแดนลุงแซมถูกลมกรดจากจาเมกาบดบังรัศมีเสียจนมิด ตลอดจนทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในเกือบทุกรายการก็ว่าได้ โดยเฉพาะความผิดพลาดในการรับส่งไม้ของทีมวิ่งผลัด 4x100 ทั้งหญิงและชายในรอบคัดเลือกเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา

จากผลงานอันย่ำแย่ดังกล่าว ทำให้ โด โลแกน ผู้บริหารระดับสูงของทีมลมกรดมะกัน ถึงกับทนไม่ได้ "ทันทีที่โอลิมปิกจบลง เราจะเริ่มพิจารณาผลงานของนักกีฬาในทุกๆ รายการทันที”

"ผมรู้สึกไม่ต่างจากแฟนทีมสหรัฐฯ ทุกคน มันน่าผิดหวังมากโดยเฉพาะทีมวิ่งผลัด ซึ่งการประเมินในครั้งนี้จะครอบคลุมทั้งกระบวนการคัดเลือกนักกีฬา, การฝึกซ้อม และโค้ชด้วย"

ก่อนหน้านี้ขุนพลนักวิ่งมะกันครองความยิ่งใหญ่ทั้งบนลู่และลานมาตลอด โดยกวาดเหรียญไปได้มากที่สุดทั้งในเอเธนส์เกมส์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว รวมถึงศึกเวิลด์ แชมเปียนชิป ปี 2005 และ 2007 แต่กับโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงปักกิ่ง ลมกรดจาเมกา กวาดเรียบในการวิ่งประเภทบุคคล โดย ยูเซน โบลต์ วิ่งสถิติโลกทั้ง 100 เมตร และ 200 เมตร

"พวกเขาทำได้ดีมาก ฉันไม่รู้ว่าเราทิ้งฟอร์มของพวกเราไว้ที่ไหน" ลอรีน วิลเลียมส์ ลมกรดสาวมะกัน หนึ่งในทีมวิ่งผลัดที่ส่งไม้พลาด ตลอดจนไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลใดๆ มาครองได้ในรายการ 100 เมตร ทั้งที่เป็นเจ้าของเหรียญเงินเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

ขณะที่ ไทสัน เกย์ แชมป์โลก 100 และ 200 เมตร ที่สภาพร่างกายไม่ฟิตสมบูรณ์ ก็ตกรอบรองชนะเลิศในรายการ 100 เมตร รวมถึงรับส่งไม้พลาดกับ ดาร์วิส แพตตัน เพื่อนร่วมทีม ในการวิ่งผลัดอีกต่างหาก เช่นเดียวกับ อัลลีย์สัน เฟลิซ แชมป์โลก 200 เมตร และ ซานญา รีชาร์ดส์ ตัวเต็งในรายการ 400 เมตร ก็ไม่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้

ด้าน เบอร์นาร์ด ลากัต ที่ครั้งนี้โอนสัญชาติมาลงแข่งในนามสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก ก็ไม่ได้เข้าสู่รอบชิงเหรียญทองในรายการ 1,500 เมตร แม้จะเป็นถึงแชมป์โลก และเจ้าของ 2 เหรียญโอลิมปิกกับทีมชาติเคนยา แต่ก็ยังเหลือในรายการ 5,000 เมตรที่เจ้าตัวเป็นแชมป์โลกให้แก้มือ ในวันที่ 23 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น