xs
xsm
sm
md
lg

โต้ฉาว! ลมกรดแชมป์โลกปัดหญิงเทียม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเมนยา บึ๊กจนนึกว่าเป็นผู้ชาย
มารดาของ คาสเตอร์ เซเมนยา แชมป์วิ่ง 800 เมตรหญิง ศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเยอรมนี ออกมายืนยันว่าลูกของตนเป็นหญิงแต่กำเนิด หลังเกิดข้อสงสัยว่าลมกรดจากแอฟริกาใต้รายนี้อาจเป็นชายแฝงกายมา

เมื่อวานนี้ (19 ส.ค.) สมาพันธ์กรีฑานานาชาติ (ไอเอเอเอฟ) ร้องขอต่อแอฟริกาใต้ขอทำการตรวจหาเพศที่แท้จริงจาก เซเมนยา ที่คว้าแชมป์ 800 ม.หญิง ในศึกกรีฑา ชิงแชมป์โลก ที่เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยรมนี เพราะข้อสงสัยว่าลมกรดชาวแอฟริกาใต้รายนี้อาจไม่ใช่หญิงแท้ เนื่องจากรูปร่างและการทำผลงานที่ออกมามีความพิเศษเกินกว่าเพศหญิงจนคล้ายกับเพศชาย

แต่ล่าสุด ดอร์คัส เซเมนยา มารดาของเจ้าลมกรดวัย 18 ปี ออกมายืนยันผ่านหนังสือพิมพ์สตาร์ในประเทศบ้านเกิดว่าลูกของตนเป็นผู้หญิงจริง "ฉันไม่กังวัลใจกับการตรวจสอบนั้นเลยเพราะฉันรู้ดีว่าลูกเป็นอะไร เธอเป็นเด็กผู้หญิงและไม่มีใครสามารถเปลี่ยนแปลงความจริงนั้นไปได้ หากคุณมาที่หมู่บ้านแห่งนี้และถามเพื่อนร่วมบาน พวกเขาจะบอกว่า มอกกาดี (ชื่อของ คาสเตอร์)เป็นผู้หญิง เขารู้ดีเพราะอุ้มเธอมาแต่เด็ก ผู้คนอาจพูดไปได้ต่างๆนานา แต่ความจริงเหมือนเดิม ฉันไม่กังวลใจเกี่ยวกับเรื่องนี้"

ส่วน มาปูตี เซกกาลา ยายของนักกีฬา ยืนยันเช่นกันว่า "ข่าวอื้อฉาวที่เกิดขึ้นไม่รบกวนจิตใจเลยเพราะฉันรู้ดีว่าเธอเป็นผู้หญิง ก็ฉันอุ้มเธอมาเองกับมือ เธอโทรหาฉันหลังการแข่งและบอกว่าพวกเขาคิดว่าเธอเป็นผู้ชาย สิ่งที่ฉันสามารถทำได้คือบอกพวกเขาว่าไม่ใช่แน่นอน มันเป็นเรื่องของพระเจ้าที่สร้างเธอขึ้นมาแบบนี้"

ขณะที่ กิเดียน แซม ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของแอฟริกาใต้ ออกมาโวยสื่อที่เล่นข่าวนี้จนรบกวนสมาธินักกีฬาของทีมตนเอง "เราขอประณามข่าวที่เกิดขึ้นต่อเธอจากการคาดเดาไปต่างๆนานของสื่อและบรรดาข้อกล่าวหาเหล่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งข่าวเกิดขึ้นในวันที่เธอวิ่งรอบสุดท้ายซึ่งเป็นรายการใหญ่ระดับโลกรายการแรกของเธอ เธอต้องรับมือกับข่าวที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวันของการแข่งขัน คาสเตอร์ มีพรสวรรค์อันน่าเหลือเชื่อและเป็นนักกีฬาที่เหมาะกับรางวัลที่ได้รับ"

"เรามีความเชื่อมั่นต่อนักกรีฑาแอฟริกาใต้ทุกคนและทีมที่พวกเขาเลือกเข้ามาแข่งในรายการชิงแชมป์โลกที่เบอร์ลินนี้ เราภูมิใจกับความจริงที่ว่าเราส่งทีมที่ใสสะออาเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกและเราต้องแสดงปฏิกิริยาต่อ ไอเอเอเอฟ หากเรื่องอื้อฉาวนี้ไม่ได้รับการพิสูจน์ให้ข้อเท็จจริงกระจ่างออกมา" บิ๊กโอลิมปิกจากกาฬทวีปปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น