xs
xsm
sm
md
lg

"เซเมนยา" กลุ้มโดนจับผิด วีคหน้ารู้แน่ชายหรือหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาสเตอร์ เซเมนยา
คาสเตอร์ เซเมนยา นักวิ่งสาวดาวรุ่งวัย 18 ปี ชาวแอฟริกาใต้ ผู้คว้าเหรียญทอง และทำลายสถิติโลก ในประเภทวิ่ง 800 เมตรหญิง ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ชาย ออกมายอมรับว่ามีปัญหาในการใช้ชีวิตส่วนตัว เนื่องจากผู้คนที่เดินผ่านไปมาอยากจะพิสูจน์ว่าเธอเป็นชายหรือหญิงกันแน่ ซึ่งวันที่ 20 พ.ย.นี้จะมีผลพิสูจน์ชัดเจนออกมาว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร

หลังจากที่ เมื่อช่วงเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา คาสเตอร์ เซเมนยาวัย 18 ปีคว้าเหรียญทอง วิ่ง 800 เมตรหญิง ศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก 2009 ที่กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี แบบทิ้งขาดคู่ต่อสู้ชนิดไม่เห็นฝุ่น ซึ่งผลจากการแข่งขันครั้งนี้เองที่เป็นเหตุให้สหพันธ์กีฬาแอฟริกาใต้ หรือไอเอเอเอฟและคณะกรรมการโอลิมปิก ได้สอบถามไปยัง ประธานกรีฑาแอฟริกาใต้ (เอเอสเอ) พร้อมบอร์ดสมาชิก เกี่ยวกับเรื่องของผลการตรวจเพศของนักวิ่งสาวรายนี้

ล่าสุด สำนักข่าวชื่อดังของเมืองผู้ดีอย่าง "เดอะ การ์เดียน" ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ปัญาหาเรื่องการใช้ชีวิตของเธอ "ตั้งแต่ปัญหานี้เกิดขึ้น ฉันยอมรับว่ามีปัญหาในการใช้ชีวิตกว่าเมื่อก่อน ผู้คนมากมายเข้ามาจ้องที่ฉัน และพยายามที่จะมาสัมผัสที่ร่างกาย ใช่ที่ฉันอยากจะเป็นบุคคลมีชื่อเสียง แต่ฉันคงไม่อยากโด่งดังในเรื่องแบบนี้แน่ ซึ่งหากผลการตรวจออกมาว่าฉันเปลี่ยนแปลงไปเป็นอีกคน เพื่อนๆรอบตัวฉันคงไม่มีความสุขแน่ แต่ฉันบอกได้เลยว่าฉันยังคงเหมือนเดิม" ลมกรดดาวรุ่งเผย

ทั้งนี้ในวันที่ 20 พ.ย. สหพันธ์กรีฑานานาชาติ หรือไอเอเอเอฟจะออกมาเผยปมดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ซึ่งหากผลการตรวจออกมาว่า เซเมนยา ออกมาเป็นเพศชายคาดว่าจะถูกริบเหรียญทั้งหมดและตัดชื่อออกจากทัวร์นาเมนต์ในอนาคตอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น