xs
xsm
sm
md
lg

"หมู ปากน้ำ" ให้คำมั่นตั้งใจซ้อม หวังเล่นสนุ๊กฯอาชีพยาว!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หมู ปากน้ำ นพพล แสงคำ
นพพล แสงคำ นักสอยคิวเยาวชนดาวรุ่งไทย หรือ"หมู ปากน้ำ" ให้คำมั่นกับแม่และแฟนๆ สอยคิวชาวไทย จะไม่มีเหลิง และลู่นอกทางเป็นอันขาด โดยเป้าหมายหวังทำผลงานได้ดีในศึกสอยคิวอาชีพโลกที่อังกฤษต่อไป

หลังจากที่ "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำนักสอยคิวเยาวชนดาวรุ่งไทยสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการคว้า "แชมป์" การแข่งขันสนุกเกอร์เยาวชนชิงแชมป์โลก ประจำปี 2552 รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีที่ประเทศอิหร่านมาครองได้สำเร็จ หลังพิชิต โซฮิว วาฮีดี้ นักแทงเจ้าภาพ ไปหวุดหวิด 9-8 เฟรม พร้อมคว้าสิทธิ์เดินทางไปแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกที่ประเทศอังกฤษทันที ในฤดูกาลหน้า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา "บิ๊กสิน" นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคม และ นายสุนทร จารุมนต์ ประชาสัมพันธ์สมาคม พร้อมด้วย นายพีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพ ได้จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จของ นพพล แสงคำ และคณะนักกีฬาทั้งหมด ที่นำโดย "หรั่ง พัทยา" สุริยา สุวรรณสิงห์ ผู้จัดการทีมชาติไทย และพ่อแม่ของนพพลด้วย

ด้าน นพพล แสงคำ เปิดเผยว่า "รู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้มาได้ เป็นของขวัญที่มอบให้กับแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค.ด้วย แม่หวังไว้ว่าผมจะทำได้ ผมก็รับปากด้วย ซึ่งในที่สุดผมก็ทำได้ อนาคตต่อจากนี้ผมจะฝึกซ้อมเต็มที่ ทำให้ดีที่สุด จะไม่ลืมตัว ตั้งใจที่จะพัฒนาฝีมือตัวเอง เพื่อเดินทางไปเล่นสนุกเกอร์อาชีพโลกที่อังกฤษต่อไปในอนาคต ผมขอขอบคุณผู้ใหญ่ในสมาคมทุกท่านที่ให้โอกาส โดยเฉพาะการฟิตซ้อมอย่างหนักจากโค้ช "ต่าย พิจิตร" ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ ผมจะพยายามพัฒนาตัวเองก้าวขึ้นไปสู่ความสำเร็จให้มากกว่านี้ โดยหลังจากนี้จะไปแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพสะสมคะแนน ที่จ.หนองคาย ในวันที่ 19-23 ส.ค.นี้ ซึ่งตั้งเป้าขอเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้"

สำหรับนพพล นั้น เป็นแชมป์เยาวชนโลกคนแรกของไทย ซึ่งได้รับเงินรางวัล 4,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.3 แสนบาท) นอกจากนี้ยังได้รับเงินจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติอีกด้วย ประมาณ 2 แสนบาท
กำลังโหลดความคิดเห็น