xs
xsm
sm
md
lg

2 สอยคิวแชมป์โลก ควงกันมาเผย “เคล็ดลับ” ส่วนตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


จอห์น ฮิกกินส์ และ เคน โดเฮอร์ตี 2 นักสนุกเกอร์ดีกรีแชมป์โลกจากเกาะอังกฤษ ออกมาเปิดเผยเคล็บลับประจำตัวในการรักษาระดับการเล่นให้อยู่ในระดับท็อปของโลก อย่างยาวนานได้ ว่าป็นเพราะการใช้สมองบ่อยๆ และการใส่ใจในรายละเอียดในเรื่องเล็กๆน้อย โดยยอดนักสอยคิวทั้ง 2 จะร่วมลงทำศึก “แสงโสม 6 แดง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2009” ในวันที่ 7-12 ก.ค.นี้ ที่โรงแรมมณเฑียร

เมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา (6 ก.ค.) ณ โรงแรมมณเฑียร มีการจัดงานเวลคัมปาร์ตี้ เพื่อเป็นการต้อนรับนักกีฬาและมีการแข่งขันสนุกเกอร์การกุศล “แชร์ริตี แมตช์” ระหว่าง 5 แชมป์โลก ปะทะกับ 4 ดาวรุ่งไทย ประกอบด้วย ยุทธภพ ภาคพจน์, ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์, นพพล แสงคำ และพชร มาเยอะ รวมถึง คริส ไรท์ พิธีกรจากรายการ “คริส เดลิเวอรี” โดยรายได้ทั้งหมด 150,000 บาท มอบให้แก่บุตร-ธิดา สมาคมนักข่าว-ช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย โดยหลังจากเสร็จสิ้นงาน ผู้สื่อข่าว MGR Sport มีโอกาสถามถึงเคล็ดลับส่วนตัวในการเล่นกีฬาชนิดนี้

โดยเริ่มจากที่แชมป์โลกปีล่าสุด (2008) ชาวสกอตแลนด์ ออกมาเผยถึงสิ่งที่ทำมีวันนี้ได้ว่า “ผมคิดว่าตัวเองเป็นคนคนที่มีความคิดที่ดี เป็นนักวางแผน และแบ่งแยกเวลาถูก กีฬาสนุกเกอร์ เป็นกีฬาที่จำเป็นจะต้องใช้สมองสั่งการสูง หากใครมีคุณสมบัติเหล่านี้ ผมคิดว่าคนนั้นมีพรสวรรค์ที่จะสามารถเล่นสนุกเกอร์ได้เลย”

ส่วน เคน โดเฮอร์ตี แชมป์โลกปี 1997 ชาวไอริช ให้สัมภาษณ์ถึงสิ่งสำคัญในการเล่นสนุกเกอร์นั้นว่า “ในความคิดของผม คิดว่าการใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ นั้นสำคัญที่สุด โดยเฉพาะเรื่องท่าพื้นฐาน การออกคิว และการใช้เวลามองเหลี่ยมให้แน่ใจก่อนแทง นักสนุกเกอร์รุ่นใหม่ๆ หลายคนไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดตรงนี้เป็นพิเศษ พวกเขาใจร้อน ซึ่งตรงนี้จะทำให้เขาลำพองตัวเองเกินไป”

ทั้งนี้ แชมป์โลกทั้งสองมีความเห็นตรงกันในเรื่องที่นักกีฬาจากเอเชียยังเสียเปรียบ นักกีฬาจากยุโรปอยู่พอสมควรว่า “ที่อังกฤษและไอแลนด์นั้นมีการแข่งขันสนุ้กจัดขึ้นอยู่ประจำตลอดทุกสัปดาห์ เราได้ลับฝีมือกับคนเก่งๆ มีความสามารถอยู่เสมอ ซึ่งตรงนี้เองทำให้ชาวยุโรปมีนักสนุ้กที่เก่งกาจออกมาเยอะ แต่ผมคิดว่าอีกในไม่ช้านักกีฬาจากเอเชีย และยุโรปคงจะมีฝีมือไม่ต่างกันมากนัก”
กำลังโหลดความคิดเห็น