xs
xsm
sm
md
lg

"เอฟ" แซงคว้าแชมป์ สุพรรณบุรี คัพ "บิ๊กสิน"บอกจำชื่อนี่ไว้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟ นครนายก พร้อมแล้วกับการไปเล่นสนุกอาชีพที่อังกฤษ
"เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวที่ว่ากันว่ามาแรงที่สุดในขณะนี้ของไทยพลิกกลับมาแซงชนะรุ่นพี่ "ขวัญ พุ่มแจ้ง"อย่างหวุดหวิด5-4เฟรม ทั้งที่โดนนำไปก่อนถึง 3-1เฟรม ในนัดชิงชนะเลิศ สนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนน ดิวิชั่น 1 รายการที่ 2 "แสงโสม สุพรรณบุรี คัพ" จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 29 พ.ค.52 พร้อมกันนี้ "บิ๊กสิน" นายกสมาคมสนุกฯ ออกบอกมาบอกแฟนๆชาวไทยว่า ขอให้ จดจำชื่อเด็กคนนี้ไว้ให้ดี อนาคตไปไกลถึงระดับโลกแน่

รอบชิงชนะเลิศเป็นระบบ 5ใน 9เฟรม ซึ่ง"เอฟ"เทพไชยา วันนี้ออกลูกกันไม่ดี ถูกนำไปก่อน 3-1เฟรม แต่มีโชคเข้ามาช่วยและเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ทัน กลับมาพลิกเอาชนะรุ่นพี่"ขวัญ พุ่มแจ้ง" ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ 5-4 เฟรม สกอร์ 115-1, 38-72,49-80,24-68,67-33,43-70,70-0,81-28,76-30 โดยทำเซนจูรีเบรกได้ในเฟรมแรก ขวัญซึ่งวันนี้แม้ว่าจะมีความแน่นอนสูงโอกาสชนะอยู่แค่เอื้อมแล้ว แต่เมื่อพบกับความกดดัน กลับแทงหลุดหลายครั้ง พ่ายไปอย่างน่าเจ็บใจ

หลังเกม เอฟ เผยว่า "วันนี้แทงกันไม่ดีเลย กดดันมากตอนที่โดนนำ 3-1เฟรม แต่มีโชคดวงมาช่วย ประมาณ 3ลูก โดยเฉพาะเฟรมสุดท้ายที่ฟลุ๊กลงและกวาดหมดโต๊ะได้ แต่คิดว่าจุดอ่อนเรายังอยู่ที่ลูกกัน คว้าแชมป์ในวันนี้ทำให้มีความมั่นใจเราเพิ่มเยอะขึ้นอีก และขอขอบคุณแฟนๆที่สุพรรณด้วยจริงๆ ที่ให้กำลังใจเรามาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์เลย คิดว่าพร้อมเกือบ100 เปอร์เซ็นต์แล้วสำหรับการไปเล่นอาชีพที่อังกฤษ"

ส่วนขวัญ ผู้พ่ายไปอย่างสูสี ให้สัมภาษณ์แบบเซ็งๆว่า"ยอมรับว่าวันนี้มีโอกาสทองแล้ว แต่กดดันจริงๆ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะว่าห่างหายจากสนามไปนานเหมือนกัน และน้องเขาก็แม่นกว่าประดวงดีด้วย ก็อยากฝากบอกน้องเขาว่า บางลูกใจเร็วไป อยากให้เน้นขึ้นอีก ซ้อมเยอะๆตั้งใจและมุ่งมั่นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ดูแล้วไปไกลแน่"

ด้านด้าน "บิ๊กสิน" สินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ให้ความเห็นเกี่ยวกับ “เทพไชยา อุ่นหนู” ว่า " ผมอยากให้แฟนๆสนุกชาวไทย จำชื่อ “เทพไชยา" คนนี้ไว้เลย ดูจากการเล่นแล้ว ผมว่าเด็กคนนี้ใช่เลย เพราะเขามีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง, แทงแม่น, ทำลูกยากให้เป็นลูกง่ายและรับมือกับความกดดันได้ดี คุณสมบัติแบบนี้ถือว่า เหมาะสมกับการเป็นนักสนุกเกอร์อาชีพโลก อยากให้แฟนชาวไทยจับตาดูกันว่าจะขึ้นมาแทนต๋อง ได้หรือไม่"

สำหรับ "คิวทอง" ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ออกมาให้ความเห็นเช่นกันว่า "เกมวันนี้ตื่นเต้นมาก พลิกไปพลิกมาขวัญมีโอกาสชนะหลายครั้งแต่เป็นเพราะพลาดในลูกสำคัญเยอะไป ทำให้เกมออกมาพลิก โดยเฉพาะที่เอฟ โดนนำไป 3-1เฟรม ใครๆก็คิดว่า ขวัญชนะแล้ว เหลือเชื่อที่ เทพไชยากลับมาได้ เรียกว่าทำให้ขวัญกำลังใจเพิ่มมากขึ้นอีกเยอะทีเดียว อยากฝากบอกว่าทุกอย่างทำดีหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นลูกแม่นลูกเข้าเบรก และการตัดสินใจ แต่จุดอ่อนคือประสบการณ์และลูกแก้ไข ป้องกันตัวยังไม่ค่อยดีถ้าขจัดปัญหาเหล่านี้ได้อนาคตจะรุ่งโรจน์แน่"

ทั้งนี้ถือเป็นแชมป์รายการที่ 2 ในปีนี้ของนักสนุกดาวโรจน์วัย 24ปี แล้ว หลังจากเคยคว้าชัยที่โคราชมาแล้วครั้งหนึ่ง สำหรับรายการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ถัดไป จะเป็นรายการสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนนรายการที่ 3 ประจำปี 2552 ระหว่างวันที่ 6 - 12 มิถุนายน 2552 ณ จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นการฝึกซ้อมมือก่อนจะไปลงทำศึกสนุกเกอร์อาชีพโลกครั้งแรกของตัวเอง ที่ประเทศอังกฤษ ในปลายเดือน กรกฎานี้ พร้อมกับรุ่นพี่อีก 3 คน นำโดย "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย"รัชพล ภู่อบอ้อม "บิ๊ก สระบุรี"อัทสิทธิ มหิถธิ และ"แซค โซโฟน" นพดล แสงนิล
กำลังโหลดความคิดเห็น