xs
xsm
sm
md
lg

"ต๋อง" วอนแฟนอย่าคาดหวัง แอบลุ้น "บาร์ซา" แชมป์ยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย
"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" หรือ รัชพล ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย เผยอย่าตั้งความหวังมากในศึกสอยคิวอาชีพโลกในช่วงปลายปีนี้ ที่ประเทศอังกฤษ เนื่องจากอายุอานามค่อนข้างมากแล้ว พร้อมแอบเชียร์ บาร์เซโลนา ยอดทีมจาก ลา ลีกา สเปน ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ไปครอง

"ไทยทอร์นาโด" รัชพล ภู่โอบอ้อม ประกาศศักดาคว้าแชมป์สนุกเกอร์ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 25 เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ที่เมืองถังซาน ประเทศจีน มาครองเป็นสมัยที่ 3 ซึ่งป็นคนแรกที่ทำได้สำเร็จ พร้อมคว้าสิทธิ์เดินทางไปร่วมศึกสอยคิวอาชีพโลกฤดูกาลหน้าในปลายปีนี้ ที่เมือง เชฟฟิลด์ประเทศอังกฤษ อีกครั้งหนึ่ง

"ต๋อง" ที่เพิ่งตกรอบแรกในศึกเก็บสะสมคะแนน ดิวิชั่น 1 รายการที่ 2 "แสงโสม สุพรรณบุรีคัพ" ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยการแพ้ อิศรา กะไชยวงษ์ 3-4 เฟรม เผยว่า "ผมอายุเกือบ 40 แล้วเหมือนไม้แก่ดัดยาก ไม่อยากให้คาดหวังอะไรมาก และไม่รู้สึกตื่นเต้นกับการได้ไปเมือง เชฟฟิลด์ อีกครั้งหนึ่ง เพราะเคยไปอยู่มาแล้วถึง 25ปี ผ่านอะไรมาเยอะ"

"ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายจะพยายามสุดความสามารถ ขณะที่เป้าหมายปีแรกตั้งใจเอาไว้ติด 1 ใน 64 คนรอบเมนทัวร์ก็พอใจแล้ว เพราะเวลานี้วงการสนุกเกอร์โลกมีหลายต่อหลายคนที่เก่งขึ้นมาก อยากจะฝากแฟนๆ ให้จดจำเหล่าบรรดารุ่นน้องที่กำลังก้าวขึ้นมาแทนตนมากกว่า" นักสอยคิววัย 39 ปี เผย

ศึกสอยคิวที่ "ครูซิเบิล เธียเตอร์" จะมีนักกีฬาไทยเดินทางไปร่วมแข่งขันถึง 4 คน นอกจาก "ต๋อง" แล้ว ก็มี "บิ๊ก สระบุรี" อรรถสิทธิ์ มหิทธิ อดีตแชมป์สมัครเล่นโลกปี 50, "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู แชมป์สมัครเล่นโลกปี 51 และ "แซ็ก โซโฟน" นพดล แสงนิล ที่คัดเลือกติด 1 ใน 6 รอบชาลเลนเจอร์ทัวร์ขึ้นชั้นไปเล่นอาชีพโลกด้วย

พร้อมกันนี้ "ต๋อง" ยังแอบเชียร์ บาร์เซโลนา ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่จะชิงดำกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กรุงโรม ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ด้วยว่า "สองจิตสองใจ เพราะใจหนึ่งก็อยากให้ แมนฯยู ได้ แต่ว่า บาร์ซา เป็นทีมที่เล่นสนุก แมนฯยู คว้าแชมป์มาเยอะแล้วก็อยากจะให้ บาร์ซา ซิวแชมป์ยุโรปมากกว่า"
กำลังโหลดความคิดเห็น