xs
xsm
sm
md
lg

มันแน่! “เอฟ” ดวล “โฮลท์” มือ 24โลก ตัดเชือกสอยคิวสุพรรณฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟ เจอบทพิสูจน์ ดวลมือระดับโลก
“เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวดาวโรจน์ของเมืองไทย ฉลุยรอบ 8 คนสุดท้าย เข้าไปเจอศึกหนัก ดวลกับ ไมเคิล โฮลท์ มือวางอันดับ 24 ของโลก ชาวอังกฤษ ในรอบรองชนะเลิศ ศึกสนุกเกอร์แสงโสม อาชีพเก็บสะสมคะแนน ดิวิชั่น 1 รายการที่ 2 "สุพรรณบุรี คัพ" ที่โรงแรม พชร จ. สุพรรณบุรี

หลังจากที่ “เอฟ ” เทพไชยา อุ่นหนู เอาชนะ “รมย์ สุรินทร์” นักสอยคิวจอมเก๋าไปได้ด้วยสกอร์ 4-2 เฟรม สกอร์ 0-75, 95-1, 129-5, 72-24, 35-87, 79-9 ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งเกมนี้ ถูกรุ่นพี่ออกนำไปก่อนในเฟรมแรก ก่อนจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาชนะได้ อย่างไม่ยากเย็น โดยทำเซ็นจูรี่เบรก 103 แต้มได้ในเกมที่ 3 ท่ามกลางเสียงปรบมืออย่างกึกก้อง

ภายหลังการแข่งขัน เอฟ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ฟอร์มวันนี้เล่นไม่ดีเท่าแมตช์แรก วันนี้หลุดเยอะ โดยเฉพาะเฟรมแรกยังตื่นๆอยู่ แต่พอเริ่มจับจังหวะได้ก็ดีขึ้น ที่ชนะ พี่รมย์ มาได้เพราะเรามีความมั่นใจค่อนข้างเยอะ และเชื่อว่าจะชนะได้แน่ ไม่ได้เป็นการดูถูกพี่เขา แต่ต้องคิดแบบนี้เพราะว่าเป็นการกระตุ้นไฟในตัว แต่ยังต้องปรับเรื่องความใจร้อนอยู่”

ส่วนเกมถัดไปที่จะเข้าไปพบกับ ไมเคิล โฮลท์ มือวางอันดับ 24 โลก เทพไชยา ให้ความเห็นว่า “ถ้าสามารถเอาชนะ ไมเคิลได้ แชมป์แน่ หนักที่สุดแล้ว ซึ่งจะวัดความสามารถเราไปในตัวด้วย ว่าพร้อมหรือยังในการไปเล่นระดับอาชีพที่อังกฤษปีหน้า เกมนี้ต้องรัดกุมมากขึ้น สุขุม และเน้นมากๆ จะใจร้อนเหมือนเก่าไม่ได้แล้ว”

“อยากให้กองเชียร์ชาวไทย เข้าไปเชียร์กันเยอะๆ มันจะเพิ่มความฮึกเหิมให้เรามีไฟเพิ่มขึ้นมากเลย และจะเป็นการกดดันเขาไปในตัวด้วย คงเป็นเกมที่สนุกแน่นอนเพราะเป็นมวยรูปทรงเดียวกัน แทงไวทั้งคู่ สู้กันมันแน่”

ส่วน ไมเคิล โฮลท์ เอาชนะ "กร นครปฐม" ภาสกร สุวรรณวัฒน์ ที่ลงแข่งในช่วงหัวค่ำไปได้ 4-2เฟรม ด้วยสกอร์ 66-27,1-92,69-31, 23-4, 48-60, 76-10 โดยที่เจ้า “กร” สู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ชนิดได้ใจกองเชียร์ที่เข้ามาชมแล้ว

สำหรับการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคมนี้ เวลา 13.30 น.คู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง ศึกสายเลือด "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง มือ 4 ประเทศไทย พบกับ "ขวัญ พุ่มแจ้ง" ผู้เป็นพี่ชายที่โค่น “บิ๊ก สระบุรี” และ “อิศ จันท์” 2 ตัวเต็งของรายการมาได้ก่อนหน้านี้

ส่วนคู่เอก “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู ดีกรีแชมป์สนุกเกอร์สมัครเล่นโลกปีล่าสุด ชาวไทย จะพบกับ ไมเคิล โฮลท์ มือวางอันดับ 24 โลกจากเมืองผู้ดีเวลา 16.00 น. แฟนๆสนุกเกอร์ห้ามพลาด ซึ่งทางโรงแรมจะเปิดให้เข้าชมฟรีเช่นเดิม
ไมเคิล โฮลท์ นักสอยคิว มือ 24 โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น