xs
xsm
sm
md
lg

"เอฟ" ล้มมือ 24 โลกลิ่วชิงศึกแสงโสม ปัดไม่ขอทาบ "ต๋อง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟ นครนายก เทพไชยา อุ่นหนู
"เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวอนาคตไกล ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกสนุกเกอร์ "แสงโสม" อาชีพเก็บสะสมคะแนน ดิวิชั่น 1 รายการที่ 2 "สุพรรณบุรี คัพ" ที่โรงแรมพชร จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมถ่อมตนไม่คิดเทียบชั้นเป็น "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" หรือ รัชพล ภู่โอบอ้อม ขอให้แฟนๆ จดจำสิ่งที่ตนเองเป็นจริงๆ มากกว่า

รอบรองชนะเลิศ "เอฟ" ออกคิวได้อย่างแม่นยำ โดยเฉพาะการวางลูกขาวเหมือนสั่งได้ และดูเหมือนจะมีโชคเล็กน้อย ยิงลูกยากลงหลุมหลายครั้ง ทำให้เอาชนะ ไมเคิล โฮลท์ มือวางอันดับ 24 ของโลกชาวอังกฤษ 4-2 เฟรม โดยทำเป็นเซนจูรีเบรกถึง 2 เฟรม ด้วยสกอร์ 20-77,74-19,123-15,97-24,19-66,111-1 ทำให้ทะลุเข้าสู่รอบชิงไปพบกับ "ขวัญ พุ่มแจ้ง" สุชาครีย์ พุ่มแจ้ง ที่เอาชนะน้องชาย "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง 4-1 เฟรม

หลังเกม เอฟ เผยว่า "วันนี้เล่นได้ดีกว่า 2 รอบที่ผ่านมา แต่ส่วนหนึ่งที่ชนะได้เพราะว่า ไมเคิล เล่นไม่ดีด้วย เราโยนความกดดันไปได้มากกว่า รวมถึงมีโชคอีกด้วย เกมนี้ทำให้ได้ประสบการณ์ล้ำค่าและรู้ว่ามืออาชีพต้องเล่นอย่างไร คือจะเปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้ไม่ได้เลย ซึ่งเกมนี้ผมเปิดช่องมากไป แต่ว่าเขาเล่นไม่ดีด้วย วันนี้ผมตั้งใจมากรู้สึกฮึกเหิมอยากชนะ ต้องขอบคุณแฟนๆ ที่มาเชียร์ เพราะว่าผู้ชมในห้องมีส่วนสำคัญมากกับชัยชนะ ซึ่งในวันพรุ่งนี้เป็นนัดชิงชนะเลิศแล้ว ก็อยากให้มาเชียร์กันเยอะๆแบบนี้อีก"

พร้อมกันนี้ เอฟ ยังออกมาปัดไม่ขอทาบชั้น ต๋อง ศิษย์ฉ่อย รุ่นพี่ชาวไทย อดีตมือ 3 ของโลก หลังจากที่ "ต่าย พิจิตร" ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ จอมเก๋าอีกคน ออกมายกย่องให้เป็น 1 ใน 3 ที่จะขึ้นชั้นเป็น "นิวต๋อง" ว่า "ผมอยากจะให้แฟนๆ จดจำผมในสิ่งที่ผมเป็นมากกว่า โดยเฉพาะลีลาการเล่น เพราะผมอยากจะเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด"

ส่วน ไมเคิล โฮลท์ เผยว่า "ผมเล่นได้แย่ที่สุดในชีวิตวันหนึ่งเลย อาจเป็นเพราะซ้อมน้อยเกินไป วันนี้พยายามเต็มที่แล้ว แต่และอะไรๆ ก็ไม่ค่อยเป็นใจนักทั้งๆที่มีโอกาสเยอะ ทั้งนี้ต้องให้เครดิต เทพไชยาด้วย ก็อยากบอกให้เขา รักษาจังหวะการเล่นแบบนี้ต่อไป อย่าเปิดช่องให้คู่ต่อสู้อย่างเด็ดขาด ถือเป็นนักสนุกเกอร์ที่มีพรสวรรค์ แม่นมากและแทงเร็วที่สุดคนหนึ่ง น่าจะขึ้นมาแทน เจมส์(ต๋อง)ได้ ขอให้ขยันซ้อมมากๆ"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศวันที่ 29 พ.ค. 52 จะเป็นการพบกันระหว่างดาวโรจน์คิดไวแทงไว "เอฟ นครนายก" กับ "ขวัญ พุ่มแจ้ง" ที่เล่นเกมช้าแต่ชัวร์ โดยจะมีถ่ายทอดสด ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 NBT เวลา 15.00 น.
ไมเคิล โฮลท์ มือวางอันดับ 24 ของโลกชาวอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น