xs
xsm
sm
md
lg

คิวดังระดับโลกบุกไทยศึก “สนุกเกอร์ 6 แดงเวิลด์ กรังปรีซ์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกสนุก 6 แดง ในครั้งนี้มีแววดวลกันมันหยดเป็นแน่
ศึกสอยคิว 6 แดงในปี 2009 นี้ กระหึ่มมากขึ้นกว่าเดิม โดยเพิ่มเงินรางวัลแชมป์ รับทันที 1 ล้านบาท พร้อมการันตียอดนักสอยคิวพาเหรดมากันมายกใหญ่นำโดย “จอห์น ฮิกกิน” แชมป์โลกคนปัจจุบัน ยืนยันมาแข่งแน่นอน พร้อมท็อปคิวโลกถึง อีก14 คน

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างดี ในการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงนานาชาติเมื่อปี 2008 ที่ผ่านมา สมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทย จึงร่วมกับ บริษัท ไทย เบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) และ พันธมิตร จัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงระดับโลกขึ้นอีกครั้ง ภายใต้ชื่อ “แสงโสมสนุกเกอร์ 6 แดง เวิลด์กรังปรีซ์ 2009” ระหว่าง วันที่ 7-12 กรกฏาคมที่จะถึงนี้ ที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ พระราม 3 ซึ่งปีนี้พิเศษกว่าปีก่อนๆที่ผ่านมาเพราะ มีอดีตแชมป์โลกถึง 5 คนตอบรับ ร่วมชิงเงินรางวัลชนะเลิศ 1 ล้านบาท พร้อมกิจกรรมเสริมให้คนดูสนุกและมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลที่น่าสนใจมากมาย

ซึ่งนักสนุกเกอร์ระดับแชมป์โลกถึง 5 คนเข้าร่วมการแข่งขันด้วยคือ จอห์น ฮิกกินส์ แชมป์โลกปีล่าสุด และอดีตแชมป์โลกอีก 4คน ฌอน เมอร์ฟี, ปีเตอร์ เอ็บดอน, มาร์ค วิลเลียมส์, และ เคน โดเฮอร์ตี และยังมีนักสนุกเกอร์มือวางระดับโลกอีก14 คนตอบรับเข้าร่วมกันอย่างคึกคัก

ส่วนนักสนุกชั้นนำของเมืองไทยก็ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันนี้ด้วย 8 ราย นำทีมโดย รัชพล ภู่โอบอ้อม (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) แชมป์สนุกเกอร์เอเชียคนล่าสุด เทพไชยา อุ่นหนู (เอฟ นครนายก) ดีกรีแชมป์สมัครเล่นโลกและ นพดล แสงนิล (แซค โซโฟน) นอกจากนี้เงินรางวัลในรายการนี้ยังสูงถึงเกือบ 4 ล้านบาทซึ่งเพิ่มเป็นหนึ่งเท่าตัวจากเมื่อปีที่แล้วด้วย

ด้าน "บิ๊กสิน" สินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ออกมาปิดเผยความรู้สึกเกี่ยวกับกับ ศึกสนุกเกอร์ 6 แดงในครั้งนี้ว่า “ในปีนี้ ทางสมาคมทุ่มทุนสร้างครั้งใหญ่ เพราะอยากให้วงการสนุกไทยได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือได้ว่าเป็นปีที่พิเศษที่สุดเท่าที่เคยจัดมา เพราะ มีนักสนุกระดับดีกรีแชมป์โลกมากันอย่างมากมาย และยังมีที่ติดต่อเข้ามาอีก โดยทั่วโลกให้ความสนใจมาก Sky Tv สื่อชื่อดังจากอังกฤษก็ติดต่อเข้ามาขอถ่ายทอดสดการแข่งขันครั้งนี้แล้ว ยังไงขอให้แฟนๆติดตามกันดู จัดยิ่งใหญ่ไม่แพ้เมืองนอกแน่”

สำหรับ "คิวทอง" ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับศึกครั้งนี้เช่นกัน ว่า “ครั้งนี้เรามีนักสนุกระดับแชมป์โลกมาร่วมแข่งขันถึง 5คน แต่เรามีอดีต 4 แชมป์สมัครเล่นโลกลงปะทะได้แก่ ต๋อง เอฟ บิ๊กและหนู นี่แสดงให้เห็นว่านักสนุกของเมืองไทยก็มีผีมือเยี่ยมเอาการเหมือนกัน ถึงแม้นักสนุกชาวต่างชาติจะจัดเจนเรื่อง 15 แดงก็จริง แต่ผมเชื่อว่า ถ้าเป็น 6แดง นักสอยคิวเมืองไทยไม่เป็นรองใครแน่ อยากให้แฟนๆตามเชียร์กันเยอะๆ รับประกันความตื่นเต้น สนุกเร้าใจแน่นอน”

ทั้งนี้กำเนิดศึกการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงในเมืองไทยเริ่มมาจาก ทางสมาคมได้ไปเห็นจาก ตามโต๊ะตลาดเล่นกันแล้วเห็นว่ามีความตื่นเต้น ดังนั้นจึงนำกลับไปพิจารณาว่าถ้าเอาสนุกประเภทนี้มาเล่นให้ถูกตามกฎกติกา มันจะสามารถทำให้เป็นเกมที่น่าสนุกได้ โดยผู้จัดศึกครั้งแรกคือ "เฮียฮง" นายสุนทร จารุมนต์ ผู้จัดการสอยคิวไทยในขณะนี้ โดยในขณะนี้ถือเป็นเกมสนุกอีกชนิดที่ได้รับความสนใจอย่างแพร่หลาย ไม่แพ้ พูล 9 ลูก เลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น