xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเฮลาวไม่ตัดสอยคิว 6 แดง ฮือฮา!! มกุฎฯ บรูไนดวลพูล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทยมีเฮเมื่อ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกสามารถเจรจาให้ทั้งลาวและสหพันธ์สนุกเกอร์เอเชีย ยังคงเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 ที่ลาวเป็นเจ้าภาพช่วงปลายปีนี้ ไว้ที่ 12 เหรียญ
บิ๊กจา เจรจากับลาวได้สำเร็จ
ก่อนหน้านี้มีเรื่องวุ่นๆ เกี่ยวกับจำนวนเหรียญทองในการแข่งขันสนุกเกอร์กีฬาซีเกมส์ที่นครเวียงจันทน์ ว่าตกลงแล้วลาวจะให้ชิงชัยกัน 10 หรือ 12 เหรียญทองกันแน่ และจะตัดสนุกเกอร์ 6 แดงชาย-หญิงหรือไม่

ซึ่งล่าสุด พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกได้มีการเจรจากับประธานสหพันธ์สนุกเกอร์เอเชียและ นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมได้บทสรุปคือ ทางลาวอนุญาตให้จัดชิงชัยบิลเลียด-สนุกเกอร์ในกีฬาซีเกมส์ 12 เหรียญทอง โดยไม่ตัดการแข่งขันสอยคิว 6 แดงชาย-หญิง

แต่ทางสหพันธ์สนุกเกอร์เอเชียจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบการแข่งขันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการออกค่าใช้จ่ายทุกอย่าง รวมถึง โต๊ะที่จะใช้ในการแข่งขันและฝึกซ้อม, บุคลากรและผู้ตัดสินที่ควบคุมการแข่ง ซึ่งได้ส่งเรื่องแจ้งไปยัง ท้าวสุวรรณราช เลขาคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ พร้อมส่งหนังสือแจ้งให้ประเทศสมาชิกได้ทราบทั่วถึงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้าน “บิ๊กจา” ยอมรับว่าเหตุผลที่ต้องผลักดันให้มีการแข่งขันสนุกเกอร์ในกีฬาซีเกมส์ ต่อไป เป็นเพราะว่าถ้าสหพันธ์สนุกเกอร์เอเชีย ไม่รับรองการแข่งขันที่ลาวในครั้งนี้ รวมถึงประเทศเจ้าภาพไม่ยอมจัดแข่งจะส่งผลเสียหายยิ่งต่อวงการสอยคิว อีกทั้งหลายชาติก็ได้เก็บตัวฝึกซ้อมกันมาตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้ว ที่สำคัญครั้งนี้ มกุฎราชกุมารบรูไน ตัดสินพระทัยเข้าร่วมการแข่งขันพูล 9 ลูก และได้จองสถานที่พักและเตรียมนำโต๊ะฝึกซ้อมมาไว้ที่โรงแรมไว้แล้ว

ซึ่ง นายสินธุ เห็นพ้องต้องกันว่า ถ้าไม่มีกีฬาบิลเลียด-สนุกเกอร์ ในซีเกมส์ที่ลาว ครั้งต่อๆ ไปใครที่เป็นเจ้าภาพอาจยึดหลักประหยัดไม่ยอมจัดแข่งกีฬาประเภทนี้ นั่นหมายความว่าผลเสียจะตกต้องอยู่กับวงการ เมื่อทุกอย่างลงตัวก็หมดกังวลได้เปราะหนึ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น