xs
xsm
sm
md
lg

คอนเฟิร์ม "ซีเกมส์ลาว" แข่ง 25 กีฬา ชิง 386 ทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซีเกมส์ที่ลาว แข่ง 25 กีฬา ชิง 386 ทอง
สหพันธ์ซีเกมส์ (เอสจีเอฟ) และ ลาว เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ยืนยันว่าจะมีการชิงชัยกันรวมทั้งสิ้น 25 ชนิดกีฬา 386 เหรียญทองขาดตัว หลังผ่านมติที่ประชุมอย่างเป็นทางการแล้ว

สำนักข่าว เบอร์นามา (Bernama) ในแดนเสือเหลือง รายงานว่า เซียะ ก๊ก ฉือ เลขาธิการกิตติมศักดิ์ของสภาโอลิมปิกมาเลเซียออกมาเปิดเผยว่า จำนวนชนิดกีฬาและเหรียญทองที่ให้ลงชิงชัยดังกล่าวถือเป็นที่สิ้นสุดแล้ว หลังจาก ลาว ตัดสินใจตัด ซอฟท์เทนนิส ออกจากการแข่งขันในการประชุมสหพันธ์ซีเกมส์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

นอกจากนั้น แหล่งข่าวยังเปิดเผยอีกว่านับจากนี้เป็นต้นไป ลาว จะไม่พิจารณาคำร้องขอเพื่อเพิ่มชนิดกีฬาใดๆ ทั้งสิ้น แม้ว่าชาติสมาชิกสหพันธ์ซีเกมส์จะเคยยื่นเรื่องขอให้บรรจุชนิดกีฬาตามที่ขอไปก็ตาม

ทำให้มหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคเอชียอาคเนย์ ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม พ.ศ.2552 ที่เวียงจันทน์ ประเทศลาว จะมีชนิดกีฬาต่างๆ ดังนี้ คือ กรีฑา, ยิงธนู, ว่ายน้ำ, แบดมินตัน, บิลเลียด- สนุกเกอร์, มวยสากลสมัครเล่น, จักรยาน, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยูโด, คาราเต, เซปักตะกร้อ, ยิงปืน, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, วอลเลย์บอล, มวยปล้ำ, ยกน้ำหนัก, วูซู, มวยไทย, เปตอง, ปันจักสีลัต, ชัทเทิลค็อก (เดาะลูกขนไก่) และ ฟินสวิมมิง

อนึ่ง 25 ชนิดกีฬาในซีเกมส์ที่ ลาว รับหน้าเสื่อจัดครั้งแรกนี้ นับว่ามีการแข่งขันน้อยกว่าเกือบครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับคราวก่อนที่ ไทย เป็นเจ้าภาพ โดยใน โคราชเกมส์ เมื่อ 2 ปีก่อนมีการชิงชัยกันรวมทั้งสิ้น 43 ชนิดกีฬา
กำลังโหลดความคิดเห็น