xs
xsm
sm
md
lg

สอยคิวโลกลองเชิงเปลี่ยนระบบจาก 15 เป็น 6 แดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สอยคิวเตรียมเปลี่ยนระบบเป็น 6 แดง
สมาคมสนุกเกอร์โลกมีแผนปฏิวัติวงการสอยคิว เตรียมปรับระบบการเล่นใหม่จากเดิม 15 แดงมาเป็น 6 แดง โดยจะเริ่มต้นทดลองในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก “เวิลด์ แชมเปียนชิป 2009” ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 18 เมษายน-4 พฤษภาคมนี้

เซอร์ ร็อดนีย์ วอล์คเกอร์ ประธานสมาคมสนุกเกอร์โลก เปิดเผยผ่าน “เดอะ การ์เดียน” สื่อเมืองผู้ดีทำนองว่า เพื่อความสนุกสนานและตื่นเต้นของการแข่งขัน จึงอยากทดลองระบบการเล่นแบบ 6 แดง หรือ “SUPER6s” ในระหว่างการแข่งขันชิงแชมป์โลก ซึ่งของเดิมนั้นได้นำเยาวชนมาแข่งขัน “Plot Black” ซึ่งสามารถเรียกความฮือฮาจากผู้ชมมาแล้ว

วอล์คเกอร์ เผย “การเปลี่ยนแปลงย่อมเกิดขึ้นได้เสมอเพื่อเกมที่ดีขึ้น ตอนนี้เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของคริกเก็ตแล้ว ดังนั้นเราจะอยู่เฉยไม่ได้ โดยเกม 6 แดงนั้น ใช้เวลาเฉลี่ยเพียง 6-7 นาทีต่อเฟรมเท่านั้นทำให้ตื่นเต้นมาก ตอนนี้เราจะจัดให้มีการทดลองการแข่งขันนี้ด้วยการใช้ระบบ 5 ใน 9 เฟรม หรือ 10 ใน 19 เฟรม”

ทั้งนี้ ท่านเซอร์ เชื่อว่าการพัฒนาด้วยการใช้ 6 แดงจะทำให้ สนุกเกอร์ เป็นกีฬาที่ยิ่งใหญ่ต่อไปและไม่ตายตามกาลเวลาเหมือนบิลเลียด โดยตอนนี้ในแถบเอเชีย ประเทศไทยได้จัดศึก 6 แดงระดับโลกไปแล้วเมื่อปีกลาย และจัดจัดขึ้นอีกครั้งในเดือนกรกฎาคมนี้ อีกทั้งยังมีบรรจุกีฬาสอยคิวในศึกเอเชียนเกมส์, เอเชียนอินดอร์เกมส์, อีสต์เอเชียนเกมส์ รวมถึง ซีเกมส์ที่ลาวช่วงปลายปีนี้อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น