xs
xsm
sm
md
lg

"หนู-รมย์" ประกาศใช้เก๋าคว้าทองบิลเลียด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"หนู ดาวดึงส์" นพดล นพจร และ "รมย์ สุรินทร์" ประพฤติ ชัยธนสกุล สองนักสอยคิวรุ่นใหญ่ของไทยหวังใช้ประสบการณ์ความเก๋าพิชิตคู่แข่งให้ได้เพื่อคว้าเหรียญรางวัลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25

มหกรรมกีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "ซีเกมส์" ครั้งที่ 25 เตรียมเปิดฉากแข่งขันระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม ณ กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งทีมกีฬาบิลเลียดของไทยจำนวน 13 ชีวิตนับทัพมาโดย นพดล นพจร และ ประพฤติ ชัยธนสกุล ที่ลงแข่งขัน ซีเกมส์ รวมกันมากกว่า 10 สมัย ล่าสุดทั้งสองคนออกมาเผยความพร้อมผ่านทีมข่าว MGR Sport

โดย "หนู ดาวดึงส์" ที่เตรียลงแข่งขัน สนุกเกอร์ 15 แดงประเภทเดี่ยว กล่าวว่า "หลังจากเก็บตัวซ้อมมาหลายเดือน เวลานี้ร่างกายและฟอร์มของผมอยู่ในระดับสมบูรณ์มากๆ ทำให้หวังว่าจะคว้าเหรียญทองกลับไปฝากพี่น้องชาวไทยได้ คู่ต่อสู้สำคัญอย่าง มาเลเซีย ปีนี้ฟอร์มตกลงไป มีสิงคโปร์ที่แรงขึ้นมาและน่าจะเป็นก้างชิ้นโตในการเบียดแย่งเหรียญจากผมและ แจ็ค สุพจน์ แสนหล้า ซึ่งลงแข่งสนุกเกอร์เดี่ยวเช่นกัน"

"นอกจากนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ปรับระบบจากใครชนะ 5 ใน 9 เฟรม เข้ารอบมาเป็น 3 ใน 5 เฟรม ถือเป็นเกมสั้นซึ่งทำให้นักกีฬาดาวรุ่งได้เปรียบมากขึ้น แต่ผมเชื่อว่าไม่มีปัญหา เพราะผมจะใช้ประสบการณ์ประคองตัวเอาชนะให้ได้ สำหรับการมาที่ลาว นักกีฬาไทยทุกคนกินดีอยู่ดีอาหารถูกปาก ที่พักยอดเยี่ยม ทุกคนมีสภาพร่างกายและจิตใจสมบูรณ์เต็มร้อย ทำให้ผมรู้สึกลึกๆ ว่าเราจะทำ 2 เหรียญทองได้ตามเป้าเป็นอย่างน้อย" นพดล ทิ้งท้าย

ด้าน "รมย์ สุรินทร์" กล่าวบ้างว่า "ผมลงแข่งขันซีเกมส์มาตั้งแต่ครั้งที่ 16 จนกระทั่งถึงคราวนี้ครั้งที่ 25 ทำให้สภาพจิตใจนิ่งมากไม่มีปัญหา ส่วนร่างกายแม้วันนี้จะมีอายุ 47 ปีแล้ว แต่ยังถือว่าสมบูรณ์ ลูกแม่นยังไม่ตกไปจากเดิม เชื่อว่าจะใช้จุดนี้เอาชนะคู่แข่งคว้าเหรียญทองให้ได้ โดยในประเภทเดี่ยวอาจมีแชมป์โลกจากสิงคโปร์ขวางทางอยู่ แต่ในบิลเลียดประเภทคู่ที่ผมจะประสานงานกับ ธวัช สุจริตธุรการ เชื่อว่าน่าจะเอาชนะคู่แข่งได้ เพราะเรารู้ใจและเข้าใจจังหวะของกันและกันเป็นอย่างดี"

ขณะที่ "นัฐ" นิธิวรรธก์ กาญจนศรี ที่เตรียมลงแข่งขันพูล9 ลูกทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ ออกมาเผยเช่นกัน "เดิมทีผมเล่นสนุกเกอร์เป็นหลักแต่เมื่อได้รับมอบหมายให้ลงแข่งขัน พูล ในซีเกมส์หนนี้จะตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด ซึ่งผมก็ฝึกซ้อมมาเต็มที่หลังกลับจากเอเชียน อินดอร์ เกมส์ คิดว่าน่าจะเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้เป็นอย่างน้อย"

สำหรับกีฬาบิลเลียดในซีเกมส์ครั้งที่ 25 ชิงชัยกันทั้งหมด 10 เหรียญทอง แข่งขันระหว่างวันที่ 10 -17 ธันวาคมนี้ ที่ โรงแรม ดอนจัน พาเลซ กรุงเวียงจันทน์ ประกอบด้วย สนุกเกอร์, บิลเลียด, พูล 9 ลูก และ 8 ลูก รวมถึง แครอม (กีฬาคล้ายบิลเลียด โต๊ะเล็กไม่มีหลุม)
รมย์ เจองานท้าทายในบิลเลียด
หนู ขอใช้เก๋าสยบสอยคิวดาวรุ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น