xs
xsm
sm
md
lg

สอยคิวไทยขอหยิบ 2 ทองแม้คู่แข่งแรง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หนู ดาวดึงส์ ความหวังสนุกเกอร์เดี่ยว
"โค้ชเต้ย" ภวัต วงศ์เกียรติพร มั่นใจ กีฬาสอยคิวไทยจะคว้า 2 เหรียญทองจากการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ได้ตามเป้าหมาย จากสนุกเกอร์เดี่ยวและบิลเลียดประเภทคู่

มหกรรมกีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "เวียงจันทน์เกมส์" เตรียมเปิดฉากแข่งขันระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม ณ กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงสายวันจันทร์ทื่ 7 ธ.ค. ทีมกีฬาบิลเลียดของไทยจำนวน 13 ชีวิตลงฝึกซ้อมที่ โรงแรม ดอนจัน พาเลซ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันกันแล้ว

โดย ภวัต วงศ์เกียรติพร ผู้ฝึกสอนในทีมออกมากล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "ทางสมาคมวางเป้าหมายให้นักกัฬาชุดนี้คว้าสองเหรียญทองเป็นอย่างน้อย หลังจากทางฝ่ายจัดการแข่งขันตัดการชิงชัยในสนุกเกอร์ 6 แดง และสนุกเกอร์ประเภททีมออกไปทำให้การลุ้นแย่งเหรียญสูสีกันมากขึ้น"

"ความหวังสูงสุดของเราอยู่ที่ นพดล นพจร และ สุพจน์ แสนหล้า ในการแข่งขันสนุกเกอร์เดี่ยว และ อิศรา กะไชยวงศ์ กับ ไพฑูรย์ ผลบุญ ที่ลงแข่งสนุกเกอร์คู่ รวมถึง ประพฤติ ชัยธนสกุล (รมย์ สุรินทร์) ที่ลงแข่งขัน บิลเลียด ทั้งเดี่ยวและคู่ ซึ่งไทยมีคู่แข่งเป็นนักกีฬาจากสิงคโปร์ที่เป็นแชมป์โลก ส่วนการแข่งขันพูล 9 ลูก และ 8 ลูกถือว่าทีมไทยมีลุ้นน้อย เพราะฟิลิปปินส์แข่งแกร่งจริงๆ นำทีมมาโดยยอดนักพูลระดับโลกอย่าง เอลเฟน เรเยส และ ฟรานซิสโก บุสตามันเต" โค้ชเต้ย เผย

"สภาพความเป็นอยู่ทีมนักกีฬายอดเยี่ยมมากไม่ว่าจะเป็นที่พัก สนามแข่งและสนามซ้อม ส่วนโต๊ะแข่งขันได้มาตราฐานสั่งนำเข้าจากสิงคโปร์ สำหรับการที่ฝ่ายจัดการแข่งขันให้แต่ละทีมซ้อมได้แค่วันละ 1 ชั่วโมงครึ่ง ผมมองว่าไม่เป็นปัญหา เพราะถึงอย่างไรการอ่านหนังสือหน้าห้องสอบไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง นักกีฬาของเราซ้อมหนักมา 5 เดือนเต็ม เวลานี้ทุกคนอยู่ในฟอร์มที่ดี ร่างกายอยู่ตัว หากไม่มีอะไรผิดพลาดเราน่าจะคว้า 2 เหรียญทองกลับบ้านได้ตามเป้า" โค้ชกีฬาบิลเลียดไทย ทิ้งท้าย

สำหรับกีฬาบิลเลียดในซีเกมส์ครั้งที่ 25 แข่งขันระหว่างวันที่ 10 -17 ธันวาคมนี้ ที่ โรงแรม ดอนจัน พาเลซ กรุงเวียงจันทน์ ประกอบด้วย สนุกเกอร์, บิลเลียด, พูล 9 ลูก, และ 8 ลูก รวมถึง แครอม (กีฬาคล้ายบิลเลียด โต๊ะเล็กไม่มีหลุม)
กำลังโหลดความคิดเห็น