xs
xsm
sm
md
lg

‘สแตฟฟอร์ด’ ประเดิมสวยนำสิงโตตะปบฟอลคอนส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็ทธิว สแตฟฟอร์ด ควอเตอร์แบ็กดีกรี นัมเบอร์วัน ดราฟท์ ประจำปี 2009 ประเดิมนำทัพ “สิงโต” ดีทรอยต์ ไลออนส์ เฉือนชัยเหนือ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 27-26 ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เกมพรีซีซันสัปดาห์แรก

ที่ดีทรอยต์ : แฟนๆ ไลออนส์ พอจะเห็นความหวังรำไรอยู่บ้าง เมื่อ แม็ทธิว สแตฟฟอร์ด (ว่าที่) จอมทัพนำเฟรนไชส์ที่ฤดูกาลก่อนทำสถิติ “เพอร์เฟกต์ ลูสเซอร์” พ่ายเรียบทั้ง 16 เกม กลับมาคว้าชัยเหนือทีมแกร่งอย่าง แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ในเกมประเดิมการเล่นอาชีพอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันเสาร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

เหล่าสาวก “สิงโต” ในฟอร์ด ฟิลด์ ดูซึมๆ ในครึ่งแรกเมื่อเห็น ไมเคิล เทอร์เนอร์ ยอดรันนิงแบ็กผู้มาเยือนวิ่งฉีกออกขวาโกยอ้าว 40 หลาเข้าเอ็นด์โซน จากนั้นกลางควอเตอร์ที่สอง เจสัน อีแลม ส่องฟิลด์โกลระยะ 46 หลาเข้าไปให้ ฟอลคอนส์ พลิกกลับมานำ 10-3 เมื่อจบครึ่งแรกหลังจากปล่อยให้ เจสัน แฮนสัน สอยฟิลด์โกลให้เจ้าถิ่นนำก่อน

ลงมาลุยต่อครึ่งหลัง จิม ชวาร์ทซ หัวหน้าโค้ชไลออนส์ ให้โอกาส สแตฟฟอร์ด ลงนำทัพ และเพียงการสะบัดแขนหนแรกในระดับอาชีพก็มาขว้างเสียอินเทอร์เซปต์ให้ โทนี กิลเบิร์ต วิ่งย้อน 42 หลาเข้าเอ็นด์โซน แต่เจ้าหนุ่มวัย 21 ปี จากมหาวิทยาลัยจอร์เจีย ก็สำแดงเดชขว้างทัชดาวน์ 25 หลาเข้ามือ เดอร์ริค วิลเลียมส์ ให้เจ้าถิ่นไล่มา 10-16

จากนั้นควอเตอร์สุดท้าย เป็นภารกิจของ ดรูว์ สแตนตัน ได้โอกาสลงนำทัพบ้างและผลงานดีไม่น้อยขว้างทัชดาวน์ 45 หลาให้ แอรอน บราวน์ ทำสกอร์ให้เจ้าถิ่นไล่เหลือ 24-26 ก่อนที่ แฮนสัน จะสวมบทฮีโร่ลงมาเตะฟิลด์โกลไกลจากระยะ 47 หลา เข้าไปช่วยให้ ไลออนส์ ประเดิมพรีซีซัน 2009/10 ด้วยชัยชนะอันน่าประทับใจ

ภายหลังการแข่งขัน สแตฟฟอร์ด ซึ่งเกมนี้ขว้างเข้าเป้า 7 จาก 14 ครั้ง ได้ระยะ 114 หลา ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “พวกเขา (บรรดาปีกไลออนส์) ทำบอลหลุดมือกันไปบ้าง ก็เหมือนกับที่ผมขว้างบอลผิดพลาด แต่ผมรู้สึกตื่นเต้น รู้สึกว่านี่เป็นวันที่ดีสำหรับผมเลยก็ว่าได้”

ด้าน ดันเต คัลเพพเพอร์ ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้ “สิงโต” ขว้างไปแค่ 41 หลา แต่การสะบัดแขน 6 ครั้งพลาดไปแค่หนเดียว ที่สำคัญส่งสัญญาณที่ดีว่าเข่าของเขาเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว “ผมรู้สึกว่าในที่สุดแล้วผมก็กลับมาเป็นผู้เล่นเหมือนที่ตัวเองต้องการได้เสียที”

สำหรับ สแตฟฟอร์ด ยังต้องลุ้นว่าจะแย่งงานมือ 1 มาจาก คัลเพพเพอร์ ได้หรือไม่ เรื่องนี้ ชวาร์ทซ ให้กลุ่มผู้เล่นในตำแหน่งควอเตอร์แบ็กของเขาพิสูจน์ฝีมือกันในช่วงพรีซีซัน และไม่ได้ตัดโอกาสของ สแตนตัน แต่อย่างใดด้วย

ในส่วนของฟอลคอนส์ ควอเตอร์แบ็กตัวจริง แมตต์ ไรอัน ลงมาเปิดซีรีส์ขว้างไป 7 ครั้งเข้าเป้า 5 หน ได้ระยะ 33 หลา เทอร์เนอร์ วิ่งไป 6 ครั้ง ได้ระยะ 63 หลา 1 ทัชดาวน์ โทนี กอนซาเลซ สุดยอดปีกในเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่รับบอลแค่หนเดียวได้ 7 หลา ร็อดดี ไวท์ ปีกนอกที่เคยโฮลด์เอาท์จนได้สัญญาก้อนโต รับบอลไป 3 ครั้งได้ระยะ 29 หลา

หลังเกม ไมค์ สมิธ หัวหน้าโค้ช “นกสกปรก” กล่าวทิ้งท้าย “เราแค่ยังทำอะไรไม่ได้ตามที่ต้องการ แต่ผมคิดว่าเราก็มีสิ่งดีๆ บ้างในวันนี้ เล่นแย่กันบ้าง หรือว่าเล่นได้น่าเกลียดก็มี”
 
ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล พรีซีซัน สัปดาห์แรก เช้าวันอาทิตย์
แอตแลนตา ฟอลคอนส์ แพ้ ดีทรอยต์ ไลออนส์ 26-27
ชิคาโก แบร์ส แพ้ บัฟฟาโล บิลล์ส 20-27
คลีฟแลนด์ บราวน์ส แพ้ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส 0-17
ฮุสตัน เท็กแซนส์ ชนะ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ 16-10
แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส แพ้ เทนเนสซี ไตตันส์ 20-27
ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ชนะ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส 20-14
สแตฟฟอร์ด ประเดิม NFL ผลงานดี
ฟิลลิป บูชานอน กระชาก เทอร์เนอร์ ไม่อยู่
เพื่อนเข้าไปเฮกับ แฮนสัน หลังส่องชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น