xs
xsm
sm
md
lg

‘เลอบรอน’ ให้นักข่าวคิดเองต่อสัญญาแคฟส์หรือไม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยังต้องใช้ความพยายามต่อไปในการหว่านล้อมให้ เลอบรอน เจมส์ จรดปากกาขยายสัญญา หลังจากซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสหรัฐอเมริกายังออกอาการนิ่งเฉย
เลอบรอน เปิดตัวรองเท้ารุ่นใหม่ของตัวเอง
แดนนี เฟอร์รี ผู้จัดการทั่วไป คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เคยติดต่อไปยัง ลีออน โรส เอเย่นต์ส่วนตัวของ เลอบรอน เจมส์ เผื่อถามไถ่ถึงการต่อสัญญาฉบับใหม่ เนื่องจากฟอร์เวิร์ดวัย 24 ปี มีคิวใช้อ๊อปชั่นเป็นฟรีเอเย่นต์ในช่วงหน้าร้อนปี 2010

อย่างไรก็ตาม จากการไปเจอ เลอบรอน ในงานเปิดตัวรองเท้ารุ่นใหม่ “Nike Air Max LeBron VII” ที่บ้านเกิดในเมืองอาครอน มลรัฐโอไฮโอ เจ้าตัวเปิดปากแบบอุบไต๋กับนักข่าวของ “เอพี” สื่อชั้นนำ

เลอบรอน เผย “ผมเซ็นสัญญากับทีมแบบมีอ๊อปชั่นไว้เมื่อปี 2006 และมันคงไม่รู้สึกเหมือนผมได้เซ็นสัญญาหากผมไม่ทำตามอ๊อปชั่นที่เปิดกว้างเอาไว้ ผมจึงให้คุณไปเติมคำในช่องว่างกันเอาเองก็แล้วกัน”

สำหรับ เลอบรอน มีคิวรับค่าเหนื่อยในฤดูกาลหน้าที่ 15.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 530 ล้านบาท) แต่เจ้าตัวยังนิ่งกับอ๊อปชั่นขยายสัญญาเล่นอีกหนึ่งปี ค่าจ้าง 17.1 ล้านเหรียญ (ราว 580 ล้านบาท) โดยไม่ขอคิดเรื่องต่อสัญญาใดๆ กับ “แคฟส์แมน” จนกระทั่งจบซีซั่น 2009/10 ช่วงซัมเมอร์ที่เขาสามารถใช้สิทธิเป็นฟรีเอเย่นต์ได้ตามอ๊อปชั่นที่เซ็นกันไว้เมื่อสามปีก่อน

เมื่อเป็นเช่นนี้ แดน กิลเบิร์ต เจ้าของทีมคาวาเลียร์ส และ เฟอร์รี จึงต้องหาสิ่งมาชักจูงใจให้ เลอบรอน อยากปักหลักในถิ่นควิกเคน โลนส์ อารีนา ต่อไป โดยช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาทีมไปเซ็น ชาคิล โอนีล เซ็นเตอร์จอมเก๋ามาเสริมวงใน ซึ่งก็หวังว่า “ซูเปอร์แชค” จะประสานงานส่ง เลอบรอน ขึ้นทำเนียบแชมป์ NBA เสียทีในฤดูกาลนี้ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ มิฉะนั้นก็สุ่มเสี่ยงเหลือเกินกับการเสีย “มนุษย์ทองคำ” ให้ทีมใหญ่ในลีก อาทิเช่น นิวยอร์ก นิกส์
กำลังโหลดความคิดเห็น