xs
xsm
sm
md
lg

‘กริฟฟิน’ เมินเทียบ ‘เลอบรอน’ เปลี่ยนคลิปส์เป็นแคฟส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบล็ค กริฟฟิน ว่าที่ “นัมเบอร์วัน ดราฟท์” ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำปี 2009 เมินนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับ เลอบรอน เจมส์ ที่สามารถเปลี่ยน คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส จากหลังมือเป็นหน้ามือ
กริฟฟิน ฝึกแจกลายเซ็นต์ด้วยการแจกให้สาวๆ
เช้าวันศุกร์นี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย ทั้ง 30 ทีมในลีกยัดห่วง NBA มีคิวเดินทางไปยัง เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ที่มหานครนิวยอร์ก เพื่อดราฟท์ตัวผู้เล่นขึ้นมาเล่นอาชีพ ซึ่งค่อนข้างแน่ชัดว่า แอลเอ คลิปเปอร์ส จะใช้สิทธิดราฟท์ทีมแรกเลือก เบล็ค กริฟฟิน พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด จอมแกร่งของมหาวิทยาลัยโอกลาโฮมา (ซูนเนอร์ส) เข้ามา

โดย กริฟฟิน เต็มใจมาอยู่กับ คลิปเปอร์ส แม้ที่ผ่านมาทีมนี้ไม่เคยใกล้เคียงกับความสำเร็จ “หลายคนเคยถามผมว่าทำไมถึงอยู่กับโอกลาโฮมา ทำไมผมไม่เลือกไปที่แคนซัส หรือ ดุค หรือที่ไหนสักแห่ง ผมแค่ตอบกลับไปว่า ไว้คุณรอดูอีกสองปีข้างหน้าก็แล้วกัน ผมมีความเชื่อที่แน่วแน่ว่าให้อยู่ในวิถีทางของตนเอง ทำในสิ่งนั้นไป”

ปีแรกที่เข้าเรียนในโอกลาโฮมา กริฟฟิน ช่วยให้ทีมชนะ 23 แพ้ 12 เกม เข้าถึงรอบสองศึกเอ็นซีดับเบิลเอ (NCAA) จากนั้นปีสองพา “ซูนเนอร์ส” ชนะเป็น 30 แพ้แค่ 6 เกม ไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของประเทศ และก็ตัดสินใจอำลามหาวิทาลัยเพื่อเข้าสู่การดราฟท์เข้าไปเล่นอาชีพใน NBA

ซึ่ง กริฟฟิน ไม่แยแสผลงานแย่ๆ ของ คลิปเปอร์ส ที่ฤดูกาลก่อนชนะแค่ 19 แพ้ถึง 63 เกม “มันไม่มีผลสำหรับผม มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต เรื่องในอดีตไม่มีใครมาทำอะไรกับมันได้ ณ วันนี้ ถ้าผมได้มาเป็นคลิปเปอร์ส จะมุ่งสู่อนาคต นี่ไม่ได้เป็นการปรามาสใครทั้งนั้น แต่ผมไม่ใส่ใจอะไรที่มันเกิดเมื่อ 15-20 ปีที่แล้ว”

ก่อนหน้าที่ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส จะดราฟท์ เลอบรอน เจมส์ ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 เมื่อปี 2003 ทีมมีสถิติแค่ 17-65 เกม แต่หลังจากการมาของฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ “แคฟส์แมน” ผลงานสุดยอด เคยเข้าชิงมาแล้วเมื่อปี 2007 ก่อนแพ้ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ราบคาบ 0-4 เกม ซีซั่นก่อนทำสถิติชนะถึง 66 แพ้แค่ 16 เกม แต่เข้าไปจอดป้ายในรอบชิงแชมป์สายตะวันออก

เมื่อโดนนักข่าวพยายามเปรียบเทียบกับ “เลอบรอน” รุ่นน้องอย่าง กริฟฟิน มิอาจคิดเช่นนั้นได้ “เลอบรอน เปลี่ยนแปลงทุกๆ สิ่ง แต่ผมคงไม่พยายามนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับเขา มีหลายทีมที่ยังไม่สุดยอด คุณเพิ่งเริ่มต้นกับที่ไหนสักแห่ง คุณก็ต้องเติบโตกับที่ไหนสักแห่งก่อน”
กำลังโหลดความคิดเห็น