xs
xsm
sm
md
lg

"บูอิค" ถอนสปอนเซอร์ยกเลิก 2 รายการพีจีเอทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐฯ (พีจีเอทัวร์) พร้อมด้วย บูอิค ผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่ยืนเคียงบ่าเคียงไหล่มานานกว่า 50 ปีแถลงถึงการยกเลิกสัญญาสปอนเซอร์อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งถอด 2 รายการออกจากปฏิทินแข่งขัน
ไทเกอร์ วูดส์ เพิ่งคว้าแชมป์บูอิค โอเพน สมัยที่ 3 มาหมาดๆ
บูอิค เป็นรถยี่ห้อหนึ่งภายใต้การผลิตของบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ส (General Motors) ซึ่งกำลังประสบปัญหาทางการเงินอันเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก จนได้รับคำสั่งศาลให้มีการปรับโครงสร้างบริหารใหม่เพื่อความอยู่รอด ซึ่งล่าสุดออกมาประกาศเมื่อวันอังคารที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมาว่าตัดสินใจยกเลิกสัญญาสปอนเซอร์กับพีจีเอทัวร์แล้ว

โดย บูอิค แถลงการณ์ร่วมกับ พีจีเอทัวร์ ว่า “การตัดสินใจครั้งนี้นำมาสู่จุดจบของรายการบูอิค โอเพน และรายการบูอิค อินวิเตชันแนล ที่ยังเหลือสัญญาจนถึงปีหน้า อย่างไรก็ตาม แม้ข่าวร้ายชิ้นนี้จะปรากฏออกมา แต่ทาง พีจีเอทัวร์ และ บูอิค ก็ยังคงหารือกันอยู่ถึงความเป็นไปได้ในการทำสัญญาสปอนเซอร์อีกครั้งในอนาคต”

ทั้งนี้ พีจีเอทัวร์ จะประกาศแผนการหาทัวร์นาเมนต์เข้ามาทดแทนศึกบูอิค โอเพน สำหรับปฏิทินแข่งขัน ฤดูกาล 2010 ในวันพุธที่ 5 สิงหาคมนี้ โดยคาดว่ารายการดังกล่าวจะจัดให้ดวลวงสวิงกันที่สนามเดอะ กรีนเบรียร์ ในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา

จากการแถลงครั้งนี้ส่งผลให้รายการบูอิค โอเพน ที่ปิดฉากลงไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากลายเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายโดยปริยาย ซึ่ง ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 1 ของโลกคว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 3 ส่วนรายการบูอิค อินวิเตชันแนล ก็เป็น “พญาเสือ” ที่ทำสถิติครองแชมป์มากที่สุดถึง 6 สมัยด้วยกัน

สำหรับ บูอิค ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ให้กับพีจีเอทัวร์รวมทั้งสิ้น 6 รายการ เคยมีสัญญาณที่ไม่ดีเกี่ยวกับสภาวะทางการเงินมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เมื่อขอยกเลิกการสนับสนุนให้กับ ไทเกอร์ วูดส์ มูลค่าราว 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 280 ล้านบาท) ต่อปี เพื่อลดรายจ่ายของบริษัทเจเนอรัล มอเตอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น