xs
xsm
sm
md
lg

"แกล" ทำ 3 อันเดอร์ฯนำ "วี" 7 ร่วม วีเมนส์บริทิชวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีลาผู้นำ ซานดรา แกล
ซานดรา แกล นักกอล์ฟสาวจากเมืองเบียร์ประเดิมยึดจ่าฝูงวันแรก ศึกเมเจอร์ วีเมนส์ บริทิช โอเพน ด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ ด้าน มิเชลล์ วี ก้านเหล็กสาวสวยเริ่มต้นในกลุ่มหัวแถวที่อันดับ 7 ร่วม

กอล์ฟเมเจอร์ลำดับสุดท้ายของแอลพีจีเอทัวร์ รายการริโกห์ วีเมนส์ บริทิช โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 77 ล้านบาท) ที่สนามรอยัล ไลแธม แอนด์ เซนต์ แอนน์ส ระยะ 6,492 หลา พาร์ 72 ในแคว้นแลงคาเชียร์ ประเทศอังกฤษ เริ่มออกรอบวันแรกกันไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่า ซานดรา แกล โปรสาวเยอรมันวัย 24 ปียึดตำแหน่งผู้นำวันแรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 5 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี นำหน้า แองเจลา สแตนฟอร์ด ก้านเหล็กจากสหรัฐฯ และ คิม ซอง-ฮี สวิงสาวเกาหลีใต้อยู่ 1 สโตรก โดยมี ยูโกะ มิซึกะ กับ ปาร์ค ฮี ยอง เกาะกลุ่มนำในอันดับ 4 ร่วมที่สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันรอบแรก แกล มือ 69 ของโลกเปิดเผยว่า “นี่เป็นตำแหน่งที่เหนือความคาดหมายสำหรับฉัน แม้วันนี้ลมจะแรงแต่ฉันก็พยายามตีให้เข้าแฟร์เวย์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และฉันก็ทำได้ดีในจังหวะสำคัญ แม้ตอนนี้จะยังไม่ได้คว้าแชมป์เมเจอร์ แต่ฉันก็ดีใจที่สามารถขึ้นมาเป็นผู้นำได้”

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟสาวคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ มิเชลล์ วี โปรสาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีทำ 1 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 7 ร่วม “พิงค์ แพนเธอร์” พอลลา เครเมอร์ ที่กำลังไล่ล่าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตหวดเข้ามาที่ 2 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 11 ร่วมกับ เจิง หยาหนี, คริสตี แม็คเฟอร์สัน, ลี มีนา และโปรอีก 9 ราย

ด้าน ลอเรนา โอชัว หมายเลข 1 ของโลกชาวเม็กซิโกจบวันแรกที่ 3 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 24 ร่วมกับ ไอ มิยาซาโตะ แชมป์เอเวียง มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว, สเตซี พราหมณสุทธิ์ และก้านเหล็กอีก 11 คน ขณะที่ คริสตี เคอร์, ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน และ ปัค เซ รี เกินมาที่ 4 โอเวอร์พาร์ อันดับ 38 ร่วม
มิเชลล์ วี ตามอยู่ 4 สโตรก
กำลังโหลดความคิดเห็น