xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี” แจง “โอเวน” เก๋าพอสวมเสื้อเบอร์ 7

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเวน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจงเหตุที่มอบเสื้อเบอร์ 7 ในตำนานให้กับ ไมเคิล โอเวน อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ เนื่องจากว่ามีประสบการณ์สูง พร้อมมั่นใจมีนักเตะที่สามารถทดแทนการขาดหายไปของ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกทีมชาติโปรตุเกส

แมนฯยู คว้า โอเวน กองหน้าวัย 29 ปี มาเสริมทัพแบบไม่มีค่าตัว หลังหมดสัญญากับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากอดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล และ รีล มาดริด มีปัญหาอาการบาดเจ็บออดๆ แอดๆ

แต่ว่า เฟอร์กี ก็มอบความไว้วางใจด้วยการให้ โอเวน สวมเสื้อหมายเลข 7 ซึ่งเป็นของตำนานในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่าง จอร์จ เบสต์, ไบรอัน ร็อบสัน, เอริค คันโตนา, เดวิด เบ็คแฮม และ โรนัลโด ที่เพิ่งย้ายไปอยู่กับ รีล มาดริด อีกด้วย

เฟอร์กี ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ หลังจาก โอเวน เหมาซัดสองประตูพา แมนฯยูไนเต็ด ชนะ หางโจว กรีนทาวน์ 8-2 โดยถือเป็นลูกที่ 4 ในการมาทัวร์เอเชีย ว่า “เราให้เสื้อเบอร์ 7 กับ โอเวน เพราะว่าเขามีประสบการณ์สูง ผมไม่ค่อยกังวลว่าแฟนบอลจะคิดยังไง สิ่งสำคัญที่สุด ก็คือ มอบเสื้อให้กับใครบางคนที่มั่นใจ”

พร้อมกันนี้ เฟอร์กี ที่ปิดท้ายทัวร์เอเชียด้วยชัยชนะรวด 4 นัด ออกมาเปิดเผยถึงการขาดหายไปของ โรนัลโด ดาวเด่นประจำทีมว่า “เรามีดาวรุ่งอย่าง เฟเดริโก มาเคดา, ประสบการณ์ของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และกองหน้าอาชีพอย่าง เวย์น รูนีย์”
กำลังโหลดความคิดเห็น