xs
xsm
sm
md
lg

"ท็อดด์" แบะท่าพร้อมชิงเก้าอี้ปธ.เอฟไอเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฌอง ท็อดด์ อดีตทีมบอสคนดังจากค่ายเฟอร์รารี ประกาศพร้อมลงชิงเก้าอี้ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) คนใหม่ต่อจากแม็กซ์ มอสลีย์ ที่กำลังจะหมดวาระและเตรียมอำลาตาแหน่งในเดือนตุลาคมนี้
ฌอง ท็อดด์ อดีตทีมบอสม้าลำพอง
หลังจากที่แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานเอฟไอเอที่อยู่ในตำแหน่งมาถึง 4 สมัยในระยะเวลา 16 ปี ประกาศไม่ลงชิงเก้าอี้บอสใหญ่เป็นสมัยที่ 5 หลังถูกกดดันอย่างหนักจากสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ในเรื่องกติกาปี 2010

โดยประธานจอมอื้อฉาววัย 69 ปี ได้ออกมาหนุนหลัง ฌอง ท็อดด์ อดีตบอสใหญ่ทีมม้าลำพองที่เคยนำทีมคว้าแชมป์โลกได้อย่างไร้เทียมทาน ลงชิงเก้าอี้ประธานคนใหม่ ซึ่งล่าสุดท็อดด์ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งซีอีโอในทีมเฟอร์รารีออกมาตอบรับคำเชิญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"หลังจากการตัดสินใจของแม็กซ์ มอสลีย์ที่ต้องการลงจากตำแหน่ง รวมถึงสนับสนุนผมลงชิงเก้าอี้ประธานคนใหม่ ผมจึงเขียนจดหมายไปยังสมาชิกของเอฟไอเอ โดยแสดงความประสงค์ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในเดือนตุลาคมนี้ " ทีมบอสเลือดน้ำหอมเผย

ท็อดด์ วัย 63 ปี ถือเป็นบุคคลสำคัญที่ช่วยให้มิชาเอล ชูมัคเกอร ึคว้าแชมป์โลกร่วมกับเฟอร์รารีได้ถึง 5 สมัยติดต่อกัน ในช่วงปี 2000-2004 โดยเจ้าตัวจะต้องเจอคู่แข่งคนสำคัญอย่างอารี วาตาเนน อดีตแชมป์แรลลีโลกปี 1981 ที่เตรียมลงเลือกตั้งในวันที่ 23 ต.ค. นี้เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น