xs
xsm
sm
md
lg

"มอสลีย์" กลับลำลงชิงเก้าอี้ปธ.เอฟไอเออีกสมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอสลีย์ พร้อมเปิดศึกกับ FOTA อีกครั้ง ?
แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ทำเอาบรรดาทีมแข่งในสังกัดสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ส่ายหัวไปตามๆกันหลังออกมาเปรยว่าตนเองได้รับความกดดันจากทั่วโลก จนจำเป็นต้องลงชิงชัยเก้าอี้ประธานเอฟไอเออีกสมัย

ก่อนหน้านี้ประธานจอมอื้อฉาว เพิ่งจะยอมอ่อนข้อให้กับ FOTA ด้วยการยกเลิกกฎเพดานงบในฤดูกาล 2010 พร้อมทั้งเผยในที่ประชุมว่าตนเองจะไม่ลงชิงชัยตำแหน่งปนะธานเอฟไอเอสมัยที่ 5 ในเดือนตุลาคมนี้อย่างแน่นอน จนทำให้ 8 ทีมแข่งตัดสินใจเข้าร่วมศึกเอฟวันอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี จากบทสัมภาษณ์บางส่วนของลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานทีมม้าลำพอง ที่ประกาศชัยชนะจากกรณีดังกล่าวพร้อมทั้งเผยว่ายุคเผด็จการของเอฟไอเอกำลังจะหมดไป ทำให้มอสลีย์ ออกอาการหัวเสียเป็นการใหญ่

"มันเป็นเรื่องไม่ดีแน่ที่ทีมต่างๆพยายามที่จะออกข่าวทำลายผมให้จมดิน ในขณะที่ผมยังดำรงตำแหน่งอยู่ จริงอยู่ที่ผมแสดงเจตนาวางมือ แต่หากพวกเขาประกาศตัวว่าสามารถขับผมออกตำแหน่งได้ ผมไม่มีทางที่จะยุติบทบาทแน่นอน" ประธานวัย 68 ปีเผย

ถึงกระนั้นแม้ว่าบิ๊กบอสเอฟไอเอจะยืนยันว่าเตรียมลงเลือกตั้งต่อในเดือนตุลาคมนี้ ทว่าจากแถลงการณ์ของบรรดาทีมบอสทั้ง 8 ทีมแข่งสังกัด FOTA ยืนยันหนักแน่นว่าพวกเขาพอใจกับข้อตกลงร่วมกับเอฟไอเอ และไม่มีแผนถอนทีมไปจัดลีกใหม่อีกครั้งแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น