xs
xsm
sm
md
lg

"มอสลีย์" ยันลาปธ.เอฟไอเอ หนุน "ท็อดด์" นั่งแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอสลีย์ ไม่กลืนน้ำลายตัวเอง
แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ออกโรงยืนยันพร้อมอำลาตำแหน่งหลังหมดวาระในเดือนตุลาคมนี้ พร้อมทั้งสนับสนุนฌอง ท็อดด์ อดีตทีมบอสค่ายเฟอร์รารี ลงเลือกตั้งชิงเก้าอี้ปธ.เอฟไอเอคนใหม่

ประธานจอมอื้อฉาวถูกกดดันอย่างหนักจากสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ให้ลาออกจากตำแหน่งหลังไม่สามารถจัดการเรื่องกติกาการแข่งขันปี 2010 ได้เป็นที่น่าพอใจ ทั้งยังถูก 8 ทีมแข่งดังนำโดยเฟอร์รารี ขู่ออกไปตั้งลีกใหม่ในปีหน้า

อย่างไรก็ดีในการประชุมร่วมของสภามอเตอร์สปอร์ตโลก เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มอสลีย์ ตัดสินใจอ่อนข้อด้วยการชะลอกฎเพดานงบปี 2010 ออกไป พร้อมทั้งประกาศไม่ขอลงรับเลือกตั้งประธานเอฟไอเอสมัยที่ 5 ในเดือนตุลาคมนี้

ล่าสุดมอสลีย์ที่อยู่ในตำแหน่งมานานถึง 16 ปี ออกมายืนยันจุดยืนอีกครั้งว่า "จากความเห็นของผู้คนรอบข้างมันยากมากสำหรับผมที่จะอยู่ในตำแหน่งต่อไป นับจากนี้ไปผมจะมีเวลากับครอบครัวมากขึ้นหลังพ้นเดือนตุลาคมนี้"

พร้อมกันนี้ประธานวัย 69 ปี ยังมองว่าฌอง ท็อดด์ อดีตทีมบอสเฟอร์รารี คือบุคคลที่เหมาะสมในการเข้ามาสานงานต่อจากตนเอง "จากประสบการณ์ที่ผมเคยร่วมงานกับเขาในช่วง 16 ปี ที่ผ่านมาผมคิดว่าเขาคือบุคคลที่เหมาะสมที่สุด"

"หากเขายินยอมที่จะลงมาลุยงานบริหาร ผมคิดว่าว่าจะได้รับเสียงสนันสนุนจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแบบท่วมท้นแน่นอน" มอสลีย์ ที่กำลังจะหมดวาระในเดือนตุลาคมนี้ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น