xs
xsm
sm
md
lg

เอฟวันระอุอีก! "FOTA" วอร์คเอาท์จากที่ประชุมเอฟไอเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปัญหาความวุ่นวายในศึกรถสูตรหนึ่งถึงคราวระอุอีกครั้ง หลังจากผู้บริหารค่ายเฟอร์รารี พร้อมด้วยอีก 7 ทีมในสังกัดสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) พร้อมใจเดินออกจากที่ประชุมของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) แบบกะทันหัน ในการหารือเรื่องกติกาปี 2010 ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนที่ผ่านมา
ดิ มอนเตเซโมโล เปิดศึกกับเอฟไอเออีกครั้ง
หลังจากที่ 8 ทีมในสังกัด FOTA ส่อแววยุติศึกกับเอฟไอเอ ได้สำเร็จ หลังจากแม็กซ์ มอสลีย์ ประธานเอฟไอเอ ยอมอ่อนข้อด้วยการชะลอกฎจำกัดงบประมาณทำทีมออกไป ในการประชุมร่วมที่สภามอเตอร์สปอร์ตโลก ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนที่ผ่านมา

ทว่าล่าสุดมีความเป็นไปได้ที่ 8 ทีมดังจะแยกตัวไปตั้งลีกการแข่งขันใหม่ในปี 2010 อีกครั้ง หลังจากไม่พอใจเงื่อนไขของเอฟไอเอ ในการประชุมร่วมครั้งล่าสุด ที่สนามนัวร์บวร์กริง สังเวียนแข่งเอฟวันรายการดอยช์ลันด์ กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้

โดยเอฟไอเอ ยืนกรานในที่ประชุมว่า กติกาการแข่งขันปี 2010 จะดำเนินไปอย่างที่ทีมในสังกัด FOTA ต้องการก็ต่อเมื่อ ได้รับความเห็นชอบจากอีก 5 ทีม อันประกอบไปด้วยวิลเลียมส์,ฟอร์ช อินเดีย,มาเนอร์ จีพี,คัมโปส เรซซิง และยูเอสเอฟวัน

ส่งผลให้ ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานใหญ่เฟอร์รารี ออกอาการไม่พอใจเป็นการใหญ่ พร้อมทั้งนำผู้บริหารอีกทั้ง 7 ทีม เดินออกจากที่ประชุมในทันที เนื่องจากมองว่าผลการประชุมที่ฝรั่งเศสน่าจะเป็นข้อสรุปที่ลงตัวที่สุด สำหรับทั้ง 13 ทีมในปี 2010

โดยในแถลงการณ์ของ FOTA ระบุว่า "ภายหลังการประชุมร่วมกับสภามอเตอร์สปอร์ตโลกเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในที่ประชุมมีมติเอกฉันท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่ากฎกติกาทั้งหมดของปี 2010 จะออกมาเช่นไร ฉะนั้นการคัดค้านข้อตกลงดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงสำหรับอนาคตของเอฟวัน"

ขณะที่เอฟไอเอ ที่ต้องยกเลิกการประชุมกลางคันออกแถลงการณ์ผ่านสื่อเช่นกันว่า "8 ทีมในสังกัด FOTA ได้รับเชิญให้เข้ามาหารือถึงแผนการณ์ปี 2010 ทว่าเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง เมื่อพวกเขาตัดสินใจวอร์คเอาท์ออกจากที่ประชุม"
กำลังโหลดความคิดเห็น