xs
xsm
sm
md
lg

ลือ! "เอฟไอเอ" ใจอ่อนเลื่อนกฎเพดานงบไปใช้ปี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) เตรียมชะลอการบังคับใช้กฎเพดานงบ 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,120 ล้านบาท) ไปใช้ในฤดูกาล 2012 หลังเกิดปัญหาหลายทีมขู่ถอนทีมในปีหน้า ตามรายงานจาก Auto Motor und Sport นิตยสารของเยอรมนี
เบียร์ตอเร(เสื้อชมพู) นำ FOTA หารือนอกรอบ
หลังจากเกิดปัญหาในวงการรถสูตรหนึ่ง เมื่อ เอฟไอเอ ประกาศให้ทุกทีมใช้งบประมาณการทำทีมได้ไม่เกิน 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,120 ล้านบาท) ต่อปี ในปี 2010 จนทำให้ทั้ง เฟอร์รารี, เรโนลต์,โตโยต้า และเรดบูลล์ ขู่จะถอนตัวทีมออกจากการแข่งขันในฤดูกาลหน้า

ซึ่งแม้ว่าวันศุกร์ที่ผ่านมา เอฟไอเอ และ สมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) จะมีการประชุมหาทางออก แต่เรื่องดังกล่าวยังคงไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงกฎกติกาตามข้อเรียกร้องของทีมแข่งต่างๆในฤดูกาลหน้าหรือไม่

อย่างไรก็ดีล่าสุด Auto Motor und Sport แมกกาซีนด้านมอเตอร์สปอร์ตของเยอรมนี รายงานว่า มีความเป็นไปได้ที่แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานเอฟไอเอ จะยอมอ่อนข้อให้กับข้อเรียกร้องของทีมแข่ง ด้วยการชะลอการใช้กฎเพดานงบไปเป็นปี 2012

โดยสื่อเมืองเบียร์รายงานว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา FOTA ได้เรียกสมาชิกหารือนอกรอบบน เรือยอช์ทของ ฟลาบิโอ เบียร์ตอเร ทีมบอสค่ายเรโนลต์ และมีกระแสข่าวลือไปทั่วแพดด็อก (paddock)ในศึกโมนาโก จีพี ในเวลาต่อมาว่า ทางออกดังกล่าว คือการเลื่อนกฎเพดานงบไปเป็นปี 2012 แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น