xs
xsm
sm
md
lg

ทีมบอสแม็คลาเรนหนุน "วาตาเนน" นั่งปธ.เอฟไอเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาตาเนน อดีตแชมป์แรลลีโลกวัย 57 ปี
มาร์ติน วิทมาร์ช ประธานทีมแม็คลาเรน ออกโรงหนุนหลัง อารี วาตาเนน อดีตแชมป์แรลลีโลกชาวฟินแลนด์ ที่ปัจจุบันผันตัวไปเป็นนักการเมืองในรัฐสภายุโรป นั่งแท่นประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) คนใหม่แทนที่แม็กซ์ มอสลีย์

หลังจากที่แม็กซ์ มอสลีย์ ออกมาเปรยในที่ประชุมสภามอเตอร์สปอร์ตโลกเมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า พร้อมอำลาตำแหน่งหลังกำลังหมดวาระในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อเป็นการยุติศึกกับสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA)ในเรืองการแข่งขันปี 2010

ซึ่งก่อนการแข่งขันรถสูตรหนึ่งรายการเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีรายงานว่า อารี วาตาเนน อดีตแชมป์แรลลีโลกปี 1981 ที่ปรากฏตัวสนามบัวร์บวร์กริงด้วย ประกาศตัวพร้อมลงชิงชัยตำแหน่งประธานเอฟไอเอคนใหม่

ล่าสุดมาร์ติน วิทมาร์ช ประธานทีมแม็คลาเรน เป็นทีมบอสคนแรกที่ออกมาให้ความเห็นถึง วาตาเนน ที่ปัจจุบันก้าวสู่เวทีการเมืองในฐานะสมาชิกรัฐสภายุโรปว่า "หากแม็กซ์ก้าวลงจากตำแหน่ง อารีคือหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ ผมมั่นใจว่าเขาจะได้รับเสียงสนับสนุนจากค่ายรถยนต์มากมายแน่นอน"

"แม้เขาจะเป็นนักการเมือง ที่กำลังจะก้าวลงมา แต่ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ในทุกๆวงการ เพราะการประสบความสำเร็จในฐานะนักขับ ทำให้เขารู้โครงสร้างของการแข่งขันดี ผมคิดว่าน่าจะมีอะไรใหม่ๆเกิดขึ้นหากเขาขึ้นมารับตำแหน่ง" วิทมาร์ชร่ายยาว

สำหรับบุคคลที่มีที่สื่อต่างประเทศคาดว่าอาจลงชิงชัยเป็นบิ๊กบอสเอฟไอเอคนใหม่ในเดือนตุลาคมนี้นอกจาก วาตาเนน แล้ว ยังมีฌอง ท็อดด์ อดีตทีมบอสเฟอร์รารีชาวฝรั่งเศส ที่วางมือจากการทำทีมม้าลำพองไปตั้งแต่จบฤดูกาล 2007 ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น