xs
xsm
sm
md
lg

กฎหมายยุโรปไฟเขียว! “เตเบซ” ย้ายฟรีหลังจบซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตเบซมีลุ้นเป็นอิสระ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีลุ้นเซ็นสัญญาคว้าตัว คาร์ลอส เตเบซ มาร่วมทัพถาวรแบบฟรีๆ หลังบอร์ดบริหารระดับสูงของรัฐสภายุโรป (European Parliament) ยืนยันว่า ดาวยิงอาร์เจนไตน์สามารถยกเลิกสัญญากับมีเดีย สปอร์ต อินเวสเมนท์ (MSI) ได้และย้ายทีมแบบอิสระหลังจบฤดูกาลนี้

หลังจากที่ทีมปิศาจแดงปฏิเสธจ่ายเงินก้อนโตให้กับ มีเดีย สปอร์ต อินเวสเมนท์ (MSI) บริษัทเจ้าของกรรมสิทธิ์ของ คาร์ลอส เตเบซ เพื่อคว้าตัวมาร่วมทีมแบบถาวร หลังสัญญายืมตัว 2 ปี กำลังจะหมดลงเมื่อจบฤดูกาลนี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ “เดอะซัน” สื่อเมืองผู้ดีได้ประโคมข่าวว่า แมนฯยู กำลังพยายามหาช่องโหว่ของสัญญาที่ เตเบซ ทำเอาไว้กับ มีเดีย สปอร์ต อินเวสเมนท์ เพื่อคว้าตัวมาร่วมทีมแบบฟรีๆ เนื่องจากมองว่ากรณีดังกล่าวน่าเหมือนกับกฎบอสแมนที่บังคับใช้อยู่ทั่วทั้งยุโรปตอนนี้

ล่าสุด คริส ฮีตัน-แฮร์ริส หนึ่งในกรรมาธิการแห่งรัฐสภายุโรป (European Parliament) ซึ่งเป็นประธานองค์กรกีฬายุโรป เปิดเผยว่า “มันเป็นเรื่องแปลกประหลาดมาก ที่เจ้าของกรรมสิทธิ์ในตัวนักเตะไม่ได้อยู่กับสโมสร”

“คาร์ลอส เตเบซมีสัญญาอยู่กับบริษัท แต่มันเป็นเพียงสัญญาลูกจ้าง ซึ่งนายจ้างไม่สามารถไปเหนี่ยวรั้งใครได้ หากเขาไม่ต้องการทำงานในบริษัทต่อไป ภายใต้กฎหมายของอียู เขา(เตเบซ) สามารถยกเลิกสัญญากับบริษัทได้แน่นอน” ฮีตัน-แฮร์ริส ร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น